10/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

40
Thứ Tư tuần XXIII thường niên
 
THỨ TƯ TUẦN XXIII THƯỜNG NIÊN
Lc 6, 20-26

Lời Chúa: “Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xóa tên như đồ xấu xa”. (Lc 6, 22)

Lời Thánh Đa Minh: ‘Các anh không biết rằng các anh đem lại cho tôi một ân huệ”. Người nói tiếp: ‘Nếu các anh giết tôi đang khi tôi phục vụ Thiên Chúa, tôi sẽ được phúc tử đạo. Tôi không dám mong điều gì hơn thế.’ [1]

Suy niệm: Trong cuộc sống khi làm việc cho Chúa và vì Chúa, ai cũng mong mình được người khác khen ngợi, ca tụng và chẳng ai muốn mình bị người khác oán ghét, sỉ vả; nên khi gặp những điều trái ý ta thường than trách Chúa không yêu thương, giúp đỡ và bênh vực ta. Hôm nay Chúa Giê-su cho chúng ta biết tất cả những xỉ vả, oán ghét đó đều là phúc lành của Chúa nếu chúng ta biết đón nhận bằng niềm vui và lòng khiêm nhường.

Với tình yêu và lòng nhiệt thành Thánh Đa Minh đã luôn sẵn sàng đón nhận những gian khổ. Ngay cả khi đứng trước bờ vực của cái chết Thánh nhân vẫn luôn tươi vui, say sưa hát thánh ca. trong cả cuộc đời dù có những lần nản chí, muốn buông xuôi, nhưng chưa bao giờ ngài ngưng ca tụng, ngợi khen, tạ ơn Thiên Chúa cùng Đức Maria.

Noi gương Thánh Đa Minh, chúng ta có sẵn sàng đón nhận những trái ý trong cuộc sống hàng ngày không? Khi gặp khó khăn ta có biết bám vào Thiên Chúa là điểm tựa của cuộc đời không hay ta chỉ biết than trách Chúa bỏ rơi và để ta phải cô đơn?

Ý lực sống: Lạy Chúa, trong cuộc đời này không thể tránh khỏi những khó khăn, trái ý và cả những điều làm con nản chí. Có những lúc con muốn buông tất cả, có những lúc con sợ và không dám làm chứng cho Danh Thánh của Ngài. Con đón nhận những trái ý với thái độ bực bội, gắt gỏng. hôm nay con quyết tâm sẽ luôn vui vẻ trong cả những điều làm con khó chịu và buồn bực. Amen.
 

[1] Catherine Beebe, Thánh Đa Minh với kinh mân côi, trang 65
 
 
114.864864865135.135135135250