08/10/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

76
Thứ Tư tuần XXVII thường niên
THỨ TƯ TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN
Lc 11, 1-4

Lời Chúa:Lạy Thầy xin dạy chúng con cầu nguyện như ông Gioan đã dạy các môn đệ ông”. (Lc 11, 1)

Lời Thánh Luis Bêtran: Muốn trở thành nhà thuyết giảng tài giỏi, phải xuất phát từ nơi thanh vắng[1].

Suy niệm: Cầu nguyện là điều cần thiết và bắt buộc trong đời sống của người môn đệ. Chính Đức Giêsu, trong suốt hành trình rao giảng, Ngài cũng luôn gắn kết với Chúa Cha bằng lời cầu nguyện. Ngài cầu nguyện lúc rạng sáng hoặc sau một ngày làm việc hay đứng trước những quyết định quan trọng. Thời gian dành cho việc thưa chuyện với Chúa Cha luôn được Đức Giêsu đặt lên vị trí hàng đầu trong một ngày sống. Đó là sự thống nhất trong đời sống của Đức Giêsu. Thật thú vị khi lần đầu tiên các Tông đồ yêu cầu Thầy Giêsu hướng dẫn đời sống tâm linh như thế. Chắc chắn Thầy rất vui vì thái độ đó của các ông.

Lời cầu nguyện mà Chúa Giêsu dạy các Tông đồ ngày xưa đã trở thành lời kinh hay nhất đẹp nhất và dễ sử dụng nhất trong đời sống người Kitô hữu. Thánh Luis Bêtran cho thấy ngài đã sống đời cầu nguyện cách sâu sắc. Hai hoạt động đan xen và hòa quyện vào nhau, chỉ nói về Chúa khi đã nói với Chúa. Chính từ nơi thanh vắng ngài đã kín múc được nguồn sức mạnh để phục vụ cho việc rao giảng. Đó cũng là lý do thánh nhân từng được chọn là mẫu gương về cầu nguyện cho các Tập sinh.

Trong tâm tình là một Tập sinh năm hai đang chập chững những bước đầu đời của sứ vụ. Không còn những thời gian đặc biệt chỉ dành cho việc ngồi thinh lặng trong nhà nguyện hoặc quỳ trước Thánh Thể. Nay tôi phải dung hoà và tự tìm thời gian cho việc đến với Chúa ngoài những giờ chung của cộng đoàn. Công việc bổn phận nhiều hơn, trách nhiệm rõ ràng cụ thể hơn, vì vậy tôi dễ ưu tiên cho công việc và đặt nhẹ việc cầu nguyện. Một lần nữa, tôi cần tĩnh lặng bên Chúa để tìm ra lý do.

Ý lực sống: Lạy Chúa xin Chúa giúp con biết yêu thích đời sống cầu nguyện. Xin thắp lên trong con ngọn lửa yêu mến Chúa. Con quyết tâm không bớt xén giờ suy niệm. Con sẽ dậy đúng giờ, dành đủ 30 phút suy gẫm và đọc kinh Mân Côi thật to tiếng và sốt sáng. Amen
 

[1] Nt M. Treresa Bùi Thị Minh Thuỳ, Cầu Nguyện Cùng Các Thánh Dòng Đa Minh, tr 210
114.864864865135.135135135250