25/04/2024 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

1374
Lễ Thánh MARCÔ tác giả sách Tin Mừng.
Lễ Thánh MARCÔ tác giả sách Tin Mừng
Mc 16, 15- 20
 
Lời Chúa: “Các Tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa hoạt động với các ông.”  (Mc 16, 20)

Lời Thánh Phanxicô Capillas:Tôi ở đây cùng với các tù nhân khác và chúng tôi đã phát triển tình bạn. Họ hỏi tôi về Phúc Âm của Chúa. Tôi không lo lắng về việc ra khỏi đây vì ở đây tôi biết tôi đang làm theo ý Chúa.”[1]

Suy niệm: Bài Tin mừng hôm nay Chúa mời gọi chúng ta hãy ra đi đến với mọi người, đồng nghĩa với việc ta phải bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, can đảm dấn thân trong sứ vụ và để hình ảnh của Chúa được tỏ hiện. Hành trình này ta không đi một mình nhưng có Chúa cùng đi, ta cần buông mình để Chúa hướng dẫn và mau mắn đáp lại những lời mời gọi đầy thách đố của Chúa, ta cần đặt niềm tin trọn vẹn vào Chúa, Đấng vẽ những đường thẳng từ đường cong. Có Chúa cùng đi ta không còn phải bận tâm là thành công hay thất bại, nhưng chỉ còn một điều duy nhất là lưu tâm đến là: Điều ta làm có đẹp lòng Chúa không?

Thánh Phanxicô Capillas không còn để cho những giới hạn về địa lý làm cản lối người tông đồ mang tình yêu Chúa đến cho mọi người. Trong cảnh ngục tù, thánh nhân đã can đảm đối diện với những yếu đuối sợ hãi trên bình diện con người, cùng đón nhận và nâng đỡ những bạn tù trong tình yêu mà thánh nhân đã nhận được từ nơi Thiên Chúa. Giữa chốn ngục tù, tình yêu Thiên Chúa được tỏ rạng qua nhân đức, cách sống, và phục vụ tha nhân của thánh nhân.

Đối diện với lời mời gọi “hãy ra đi”, ta đã đặt ra cho bản thân một mục tiêu cụ thể dưới sự hướng dẫn của Thiên Chúa hay vẫn bị cám dỗ làm theo cách của mình? Ta mời Chúa cùng đi nhưng dường như Chúa không phải là một người bạn đường đích thực, ta không để cho Chúa có cơ hội góp ý sửa dạy ta.

Ý lực sống: Lạy Chúa, xin giúp con biết đưa ra cho mình một định hướng cụ thể cho mỗi ngày sống cùng với việc chọn Chúa là cùng đích mọi chọn lựa của con. Con quyết tâm biểu hiện một cử chỉ tốt lành để làm cho người chị em con chưa quý mến. Con tin rằng có Chúa ở với con – con sẽ làm được. Amen.
 
Đây lời di chúc NGƯỜI trao,
Để anh em được dạt dào tâm an.
Lên đường vượt núi băng ngàn,
TIN MỪNG loan báo vạn vàn chúng sinh.
* * *
Thiết tha dấn bước nhiệt tình,
Cùng chung chí hướng hết tình vì yêu.

 
114.864864865135.135135135250