03/05/2023 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

751
Ngày 03/5 - Thánh Philipphê và Giacôbê tông đồ (1)

LỄ THÁNH PHILIPHÊ và GIACÔBÊ

Ga 14,6-14
 

Lời Chúa: “Ai tin vào Thầy thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm, người đó còn làm những việc lớn hơn nữa.” (Ga 14,12)

Hạnh tích: Chuyện kể rằng, khi Rosa gần năm tuổi, mẹ Rosa cảm thấy mệt mỏi khi phải dạy em đọc và viết. Vì không muốn làm phiền mẹ, Rosa đã đến trước tượng Chúa Hài Đồng và cầu nguyện rằng: “Lạy Chúa, xin giúp con hiểu và yêu mến Chúa nhiều hơn. Xin dạy con biết đọc và viết.” Hôm sau, gia đình Rosa hết sức ngạc nhiên khi thấy Rosa có thể tự đọc hết mọi chữ trong cuốn sách “Thánh Cartarina Siena”.

Suy niệm: Đức tin là ơn ban của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài không phân biệt giai cấp, văn hóa, tuổi tác khi trao ban ơn đó cho con người. Và Ngài mời gọi chúng ta cộng tác để ơn đó trổ sinh hoa trái trong cuộc sống.

Thánh Rosa cũng được lãnh nhận hồng ân đức tin ngay từ nhỏ. Ngài không để cho ơn đó ra vô hiệu. Với một niềm tin tưởng vào Chúa, ngài đơn sơ chạy đến bên Chúa, thân thưa với Chúa từng nhịp sống của mình và để Chúa hướng dẫn từ những điều bình dị như khả năng đọc và viết của mình. Quả thật, đức tin mạnh mẽ của Rosa đã giúp cho thánh nhân có những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống của ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã cho con được nhận lãnh đức tin. Hôm nay, xin Chúa giúp con sống đức tin trước những thử thách, những khó khăn và ngay cả những đau khổ con chịu. Con tin rằng Chúa luôn hiện diện trong con và trong những người con gặp gỡ, để có thể yêu mến Thiên Chúa và yêu thương hết mọi người. Amen.

 

Khi nghe Chúa nói về đường
Phi-lip-phê mong tận tường ý Cha
Ông bèn ngỏ ý mặn mà
Xin Thầy tỏ chút Chúa Cha cao vời
Người ơi! Giây phút trong đời
Nguyện theo Người mãi, chẳng rời khi nao.

 

114.864864865135.135135135250