06/07/2022 -

Lời Chúa – các dịp lễ đặc biệt

493
Ngày 07/7 Lễ Kỷ niệm cung hiến Nguyện đường Hội dòng - St.Đa Minh
Ngày 07 tháng 7
Kỷ niệm Cung Hiến Nguyện Đường
Ga 2,13-22
(Mt 21,12-13 ; Mc 11,15-17 ; Lc 19,45-46)
Đền thờ tâm hồn

Lời Chúa: “Nhưng Đền Thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người.” (Ga 2, 21)

Hạnh tíchĐức Giáo Hoàng Innôcentê III mơ thấy đền thờ Latêranô bị nghiêng, thì có hai thanh niên bước đến kể vai nâng đỡ. (https://hddmvn.net/thanh-da-minh-dominico-guzman)

Suy niệm: Có lẽ không bao giờ chúng ta thấy Chúa Giêsu có thái độ như trong bài Phúc Âm hôm nay. Dường như khi bước vào đền thờ Giêrusalem, Người không còn tự chủ được nữa. Người đi vào nơi cầu nguyện, thế mà trước mắt chỉ có cảnh chợ búa mua kém bán hơn, ồn ào lủng củng. Nhà của Cha Người không còn là nơi gặp gỡ giữa tâm hồn đạo đức và dân đã được tuyển chọn với Chúa. Nhưng đó chỉ là hành động tượng trưng. Việc xua đuổi hạng con buôn ra khỏi đền thờ chỉ thành công trong một lúc, cùng lắm trong một ngày. Nên đền thờ của họ đã trở nên nơi buôn bán; tôn giáo của họ đi đến chỗ vụ hình thức và pháp luật.

Chính đền thờ các tâm hồn mới cần được thanh tấy. Và đối với những tâm hồn chai đá, phải đập nát để xây dựng lại hầu trái tim mọi người trở thành trái tim thịt biết yêu mến và biết nghe lời.

Thánh Đa Minh đã có cùng một thao thức với Chúa Giêsu khi thấy nhiều người đang lạc xa Chúa, đã biến tâm hồn mình thành nơi thờ ngẫu tượng, nơi tính toán những hơn thua, lợi lộc bản thân. Tôi đã làm gì để xây dựng Hội dòng? Tôi có đặt Chúa lên trên tất cả mọi chọn lựa của tôi không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, hôm nay Hội dòng con kỷ niệm ngày Thánh hiến nguyện đường. Con xin dâng lên Chúa tất cả chị em trong Dòng và xin Chúa liên kết chúng con nên một trong tình yêu Chúa và cho con luôn biết sống tâm tình tri ân bằng những hy sinh âm thầm cầu nguyện cho các vị Tiền bối. Amen.
 
Đền thờ là chốn linh thiêng,
Sao đem đổi bạc, bán chiên, dê, bò...
Con xin Chúa đuổi giúp cho,
Xua lòng hám của, không lo phụng thờ.
Việc lành đạo đức thờ ơ,
Hám danh hám lợi, làm lơ không màng.
Lòng luôn hướng vọng thiên đàng,
Sống lành chết thánh, Chúa đang đợi chờ.

 
114.864864865135.135135135250