26/07/2019 -

LỜI KINH và Ý NGHĨA

2070
Kinh Thờ Lạy Chúa Giêsu Ngự Trong Phép Mình Thánh
KINH THỜ LẠY CHÚA GIÊSU
NGỰ TRONG PHÉP MÌNH THÁNH

Mời bấm vào đây để nghe
 
Xác tín sự hiện diện của Chúa Giêsu nơi Nhà Tạm là ân ban lớn lao Thiên Chúa ban cho những ai tôn thờ Người. Chúng ta, những người được đón nhận hồng ân đức tin, cảm nhận sâu xa sự hiện diện lặng lẽ nhưng sống động của Chúa Giêsu Thánh Thể. Nơi đây, người đau khổ tìm được sự an ủi vỗ về, kẻ bế tắc tìm được tia hy vọng, người bẽ bàng cô độc được sự đồng hành hướng dẫn linh thiêng...

Vì thế, Mẹ Giáo Hội đã dùng lời Kinh Thờ Lạy Chúa Giêsu Ngự Trong Phép Mình Thánh” để dạy chúng ta thưa lên: Lạy Chúa Giêsu trong phép Bí tích mến yêu, chúng con thờ lạy Chúa. Chúa ngự đây để an ủi chúng con đang sống ở thế gian này.” Vâng, Chúa Giêsu hiện diện khiêm tốn đơn sơ trong tấm bánh bẻ nhỏ, để ở giữa Giáo hội và là nguồn ân sủng vô tận cho những ai đến thờ lạy Ngài.
[1] Nơi Chúa Giêsu, con cái đang lữ hành tìm được đường về Thiên quốc. Còn gì cao đẹp hơn khi trên con đường ấy, chúng con ước nguyện dâng mình cho Chúa, chúng con muốn thuộc trọn về Chúa và nên thánh thiện như ý Chúa muốn.” Chúng con khát khao trở nên dụng cụ hữu hiệu, thánh thiện và được chiêm ngưỡng sự rất Thánh của Chúa. Bởi vì, qua tất cả, người yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể là người sống thánh ý Chúa mỗi ngày.

Lý tưởng là vậy, nhưng kiếp người chúng ta còn đầy rẫy những lo lắng, bộn bề, bế tắc; vì thế, lời cầu xin và tạ ơn của chúng ta dành cho Chúa sẽ không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày: Chúng con cám ơn Chúa, vì hằng ngày chúng con được chầu Mình Thánh Chúa, và được rước Chúa vào linh hồn chúng con.” Tuy nhiên, nhiều lần chúng ta xem nhẹ, hờ hững nguội lạnh với Mình Thánh Chúa, chúng ta hãy thành tâm “xin Chúa tha thứ hết mọi tội lỗi chúng ta đã phạm đến phép Mình Thánh” để thiết lập lại mối tương quan thân thiết với Ngài.

Hơn nữa, lời kinh không chỉ dừng lại ở tâm tình của một cá nhân, nhưng với chiều kích phổ quát, mỗi người chúng ta sẽ là muối là men để truyền bá thông điệp tình thương Thiên Chúa trong Phép Mình Thánh cho anh chị em mình. Chúng con xin hứa, sẽ cổ động cho nhiều người tôn sùng Chúa ngự trong phép Mình Thánh, và siêng năng rước lễ.” Mỗi lần tham dự Thánh lễ tâm hồn chúng ta được tiếp thêm năng lượng thần linh. Hạnh phúc ấy, mấy ai muốn giữ cho riêng mình? Lời hứa mà lời kinh dạy cũng là điều Chúa Giêsu hài lòng hơn cả. Ước gì việc chúng ta sốt sắng, mến yêu Bí Tích Cực Trọng này là lời kêu mời thiết thực nhất cho anh chị em chung quanh tìm đến với Chúa.

Tương quan với Chúa sâu sắc bao nhiêu, chúng ta càng thấy mình thương mến tha nhân bấy nhiêu. Hiệp thông là hiệu quả của việc kính thờ và đón nhận Thánh Thể. Tha nhân là cộng đoàn, là anh chị em mỗi ngày vẫn cầu nguyện với ta, là từng thành viên trong gia đình mà ta có thể gọi tên bất cứ lúc nào. Ta dâng cộng đoàn, dâng gia đình cho Chúa, để cũng một hành vi kính thờ này mà từng người ta yêu mến quan tâm đều được trào tràn thánh sủng và trở nên một.
[2] Lạy Chúa Giêsu đang ngự trong phép Mình Thánh, chúng con thờ lạy Chúa, chúng con dâng mình cho Chúa, xin Chúa chúc phúc cho chúng con và gia đình chúng con.”

Dâng lên Chúa lời kinh “Kinh Thờ Lạy Chúa Giêsu Ngự Trong Phép Mình Thánh”, chúng ta cảm được sự biến đổi tận căn: từ một người chỉ muốn Chúa thực hiện ý mình, nay ta muốn thực hiện ý Chúa. Tâm hồn trở nên quảng đại rộng lượng hơn, kết giao rộng mở trong yêu thương liên kết.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con tạ ơn Chúa đã ban cho con Bí Tích Thánh Thể làm của ăn trên đường về quê trời và là lễ vật tuyệt hảo dâng lên Chúa Cha, xin cho con luôn biết quý trọng hồng ân Chúa ban bằng việc sốt sáng tham dự Thánh Lễ và biến đổi cuộc đời thành hiến lễ mỗi ngày. Xin cho chúng con siêng năng đến chầu Chúa và đừng bao giờ có thái độ bất xứng khi đi ngang nhà Tạm, nhưng biết tỏ dấu kính thờ với cả thân và tâm. Lạy Chúa Giêsu đang ngự trong phép Mình Thánh, chúng con thờ lạy Chúa, chúng con dâng mình cho Chúa, xin Chúa chúc phúc cho chúng con và gia đình chúng con. Amen”

 
 
 
[1] Youcat, số 218.
[2] Gíao lý Hội Thánh Công giáo, số 1331.
114.864864865135.135135135250