10/06/2022 -

LỜI KINH và Ý NGHĨA

799
Thánh Tâm Đức Chúa Giêsu hay ở rộng rãi cùng những kẻ nguyện xin
Thánh Tâm Đức Chúa Giêsu 
Hay Ở Rộng Rãi Cùng Những Kẻ Nguyện Xin
(
Trích Kinh Cầu Trái Tim Đức Chúa Giêsu
)
Mời bấm vào đây để nghe


Trong tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Mẹ Giáo hội thường mong muốn các tín hữu đọc Kinh Cầu Trái Tim Chúa Giê-su để thúc giục lòng yêu mến, và đền bù lại những khi nguội lạnh không tôn sùng Thánh Tâm Chúa cho nên. Trong Kinh Cầu Trái Tim Chúa Giêsu, có một câu kinh mà mỗi lần đọc lên, mỗi người chúng ta tràn đầy tin tưởng và hy vọng đó là câu kinh ca ngợi: “Trái Tim Đức Chúa Giêsu hay ở rộng rãi cùng những kẻ nguyện xin.”

“Hay ở rộng rãi cùng những kẻ nguyện xin,” nghĩa là Chúa Giêsu rất quảng đại ban cho chúng ta vượt quá điều chúng ta cầu xin hay nghĩ tới. Tuy nhiên, lời kinh cũng nhắc nhở chúng ta hãy khiêm tốn cầu xin cùng Chúa thì sẽ được Chúa phù trợ. Truyện cuộc đời thánh Margarita Maria Alacoque thuật lại rằng, trong một lần hiện ra với thánh nữ, Chúa Giêsu đã nói với thánh nữ về 12 lời hứa dành cho những ai tôn sùng Thánh Tâm của Ngài như sau:

1. Ta sẽ ban cho những ai tôn sùng Thánh Tâm của Ta mọi ơn cần thiết cho đời sống của họ.
2. Ta sẽ ban bình an cho gia đình của họ.
3. Ta sẽ an ủi họ trong mọi cơn gian nan thử thách.
4. Họ sẽ tìm thấy nơi Thánh Tâm Ta sự ẩn náu an toàn trong cuộc sống và nhất là trong giờ lâm tử.
5. Ta sẽ đổ tràn phúc lành trên công việc của họ.
6. Các tội nhân sẽ tìm thấy nơi Thánh Tâm Ta một đại dương thương xót bao la.
7. Các linh hồn nguội lạnh sẽ trở nên sốt sắng.
8. Các linh hồn sốt sắng sẽ mau trở nên trọn lành.
9. Ta sẽ chúc lành cho các gia đình trưng bày và tôn kính linh ảnh Thánh Tâm của Ta.
10. Ta sẽ ban cho các linh mục sức mạnh lay chuyển các linh hồn chai đá nhất.
11. Những người truyền bá lòng sùng kính Thánh Tâm Ta sẽ được ghi tên trong Thánh Tâm Ta và không hề bị phai nhòa.
12. Với lòng lân tuất của Thánh Tâm, Ta hứa rằng tình yêu toàn năng của Thánh Tâm sẽ ân ban cho những người rước lễ liên tiếp 9 thứ sáu đầu tháng được ơn ăn năn trong giờ sau hết, không phải chết thất nghĩa cùng Ta, lại được lãnh nhận các Bí tích sau hết. Vì Thánh Tâm Ta sẽ nên nơi ẩn náu vững vàng trong giờ lâm tử.

 
Đọc 12 lời hứa này mỗi người tín hữu chúng ta càng cảm nghiệm sâu xa hơn về câu kinh: “Trái Tim Đức Chúa Giê-su hay ở rộng rãi cùng những kẻ nguyện xin.” Sự rộng rãi của Chúa không chỉ dừng lại ở đời này, mà còn trải rộng qua tới đời sau; không chỉ cho người kêu cầu Chúa, mà còn cho gia đình và thân bằng quyến thuộc của họ; không chỉ trong lúc bình yên, mà còn cả trong khi chúng ta gặp gian nan thử thách; không chỉ cho người thánh thiện, mà còn cho cả những ai khô khan nguội lạnh chai đá.

Thánh nữ Magarita còn kể như sau: Năm 1678, một hôm, lúc tôi đang chầu Mình Thánh Chúa trong tuần Tĩnh tâm với các chị em... Chúa Giêsu hiện ra cho tôi thấy Trái Tim Chúa bừng cháy ngọn lửa tình yêu nhân loại, rồi Người phán: "Cha muốn tỏ ra cho loài người biết Cha yêu thương họ chừng nào. Trái Tim Cha là nguồn mạch mọi ơn cứu rỗi họ đến đời đời…" Chúa đã tuyên bố như vậy lẽ nào Chúa lại không ở rộng rãi cho những ai chạy đến kêu cầu Ngài hay sao ?

Trong Thông điệp Về sự tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đức Giáo Hoàng Piô XII cũng đã khuyến khích mỗi người chúng ta rằng:Thật không sao kể xiết các ơn lành đã đổ xuống trong linh hồn các tín hữu nhờ sự tôn sùng Thánh Tâm: ơn tẩy rửa linh hồn cho sạch, ơn an ủi siêu nhiên, ơn khuyến khích thực hành mọi nhân đức. Chúng ta nhớ lời rất khôn ngoan thánh Giacôbê Tông đồ đã nói: "Mọi ân huệ tuyệt hảo, mọi thi ân hoàn toàn đều do tự trên cao đến, từ nơi Cha cực sáng mà xuống." Ta có đủ lý do mà coi sự tôn sùng này, lan tràn khắp thế giới với một nhiệt tình tăng tiến là một ân huệ vô giá của Ngôi Hai Thiên Chúa làm người, là Chúa cứu chuộc chúng ta, là Vị Trung Gian giữa Cha trên trời với nhân loại, Vị Trung Gian duy nhất chuyển ban ơn lành và sự thật,…”

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa vì mẹ Hội thánh đã dạy chúng con lời kinh, giúp chúng con đi từ tuyệt vọng đến hy vọng, từ chán nản đến phấn khởi vui tươi, từ sợ hãi đến can đảm, từ cõi chết bước vào cõi sống. Xin Chúa cùng đồng hành với chúng con. Xin Ngài khơi lên nơi lòng chúng con ngọn lửa tin yêu và hy vọng để chúng con nhận ra ý nghĩa cuộc sống. Amen
114.864864865135.135135135250