02/05/2022 -

Mục vụ

690
Cảm nghiệm về chuyến đi mục vụ người nghèo

Tôi thầm tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã cho tôi có cơ hội để được trải nghiệm cuộc sống với những người nghèo, những người cùi, những bệnh nhân tâm thần, và cả những người chưa tin và nhận biết tình yêu của Chúa. Bên cạnh đó là cuộc sống với sự hi sinh thầm lặng của quý Dì, quý chị em khi chăm sóc và phục vụ những người già, neo đơn và những trẻ em mồ côi cha mẹ.
Tôi cũng cám ơn Hội Dòng, một lần nữa đã cho tôi biết được cuộc sống thực của các cộng đoàn nơi vùng truyền giáo. Chị em đã hi sinh, xả thân vì tương lai và sứ vụ của Dòng cũng như thế hệ trẻ của Giáo Hội và xã hội. Quý Dì, quý chị luôn hăng hái, vui tươi khi thi hành sứ vụ tại những nơi này, luôn cảm thông, yêu thương khi chăm sóc những người già, những người nghèo, những người cùi và truyền rao Tin Mừng cho những người chưa nhận biết Chúa.

Qua 3 ngày sống trải nghiệm với đời sống thực tế cho tôi có thêm động lực để dấn thân đến những vùng truyền giáo, những anh chị em chưa nhận biết Chúa.

Trong chuyến đi thực tế em cũng có một chút thao thức cùng với Hội Dòng khi đến và chứng kiến cuộc sống thực với ngươi dân trong làng.

 
- Em hi vọng Hội Dòng có nhiều chương trình để có cơ hội đến thăm các cộng đoàn cũng như sinh hoạt của người dân trong làng.
- Tương lai Hội Dòng cần những chị em có tinh thần hi sinh, xả thân để đến những vùng truyền giáo này. Trong cuộc sống của họ còn “vắng bóng” sự hiện diện của người nữ tu.
- Ước mong có nhiều nhà hảo tâm rộng lòng giúp đỡ họ.

Qua chuyến đi trải nghiệm này đã cho em nhiều bài học kinh nhiệm.

- Bản thân em cảm thấy mình thật sung sướng và hạnh phúc vì Chúa ban cho em quá nhiều: thời gian, sức khỏe, được học hành, có của ăn đầy đủ và có nhiều tinh yêu thương của chị em trong Hội Dòng. Sống với lòng biết ơn.

- Chuyến đi trải nghiệm này càng thôi thúc em năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể đề cầu nguyện nhiều cho họ: trong kinh nguyện, Thánh lễ và trong những công việc nhỏ bé hằng ngày.
- Em cần phải sống hi sinh và dấn thân hơn nữa.
- Biết được văn hóa và ngôn ngữ của họ.
- Ứơc mơ của em là được đến những nơi truyền giáo này để phục ụ và giúp họ nhận ra Chúa luôn ở bên và che chở cho cuộc sống của họ.

Nguyễn Phú 
114.864864865135.135135135250