01/05/2022 -

Mục vụ

600
Chuyến xe yêu thương
           
Từ vùng Thủ Đức, chị em Tiền Vĩnh Khấn - Đa Minh Rosa Lima, Cha Giuse Huân Chương cùng với các em Thỉnh sinh Dòng Thừa Sai Đức Tin và quý vị ân nhân trong Giáo phận Sài Gòn - Phú Cường cùng tham gia chuyến xe yêu thương. Trưa ngày 22/4/2022 đang trong tuần lễ Bát nhật Phục sinh, vì tình yêu Đức Kitô  thúc bách với trái tim có một tình yêu đủ lớn và vì tình tương thân tương ái với anh chị em đang trong những hoàn cảnh bất hạnh, nghèo đói, bệnh tật, tâm thần trên vùng Gia Lai - Kontum... phái đoàn chúng tôi đến với các anh chị em ấy mà không có gì có thể ngăn cản chúng tôi.

Chuyến xe dẫn chúng tôi đến chia sẻ tình yêu thương với những mảnh đời khác nhau. Chúng tôi đến khá là nhiều cộng đoàn của Hội dòng Đa Minh Rosa Lima trên vùng Tây Nguyên, nhưng nơi mà tôi ấn tượng nhất vẫn là nơi các anh em tâm thần, ở đó tôi nhận khá nhiều niềm vui, nụ cười. Không phải tôi cho họ điều này điều kia mà chính họ là những con người đã cho tôi nhiều thật nhiều niềm vui của Đức Kitô Phục sinh.

 

Nơi chúng tôi đến, các anh chị em đồng bào nghèo quá, đời sống còn nhiều khó khăn quá... Tôi nhớ lại đoạn Lời Chúa trong Tin Mừng Matthêu: "Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn, Ta khát các ngươi đã cho uống, Ta là khách lạ, các người đã tiếp rước, Ta trần truồng các ngươi đã cho mặc, Ta đau yếu các ngươi đã thăm viếng, Ta ngồi tù các ngươi đến hỏi han" ( Mt 25, 35-36).  Lời Chúa mời gọi những việc mà ai cũng có thể làm được, đó là những sự giúp đỡ đơn giản cho những người cần đến mà chúng ta vẫn gặp hằng ngày. Không có một dụ ngôn nào mở ra con đường đi tới vinh quang cho những người tầm thường bằng dụ ngôn này. Đó chính là tình yêu dành cho tha nhân. Sự giúp đỡ đẹp lòng Chúa là sự giúp đỡ không vì mục đích nào ngoài sự giúp đỡ vì tình yêu. Vâng "mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính ta vậy."

Sau những ngày tôi cùng với phái đoàn đến để chia sẻ qua chuyến xe yêu thương,” chúng tôi về lại cộng đoàn. Bao nhiêu nỗi niềm, thao thức cứ dồn dập trong tôi. Tôi tự hỏi: Chúa muốn tôi làm gì cho họ? Cảm nghiệm thực tế mà tôi đã mắt thấy tai nghe tận tường. Tôi nhận thấy, con người hôm nay đang cần lắm hai chữ: "YÊU THƯƠNG." Chính những nụ cười, cái bắt tay, gặp gỡ, hỏi thăm, những câu chuyện được nghe là nguồn động lực cho tôi tiếp tục dấn thân trên con đường tu trì. Sự háo hức và dễ thương của các mảnh đời cần yêu thương đã làm cho tôi thêm động lực phục vụ tha nhân.


 
         

Tạ ơn Chúa với những trải nghiệm qua hành trình mà “chuyến xe yêu thương” đã thực hiện tại các ngôi làng nhỏ bé của anh em đồng bào đa sắc tộc. Chính bản thân tôi cảm nhận mình đã nhận được rất nhiều từ người nghèo của Chúa. Họ đã dạy cho tôi biết yêu thương, cảm thông thế nào và thể hiện tình thương ấy bằng hành động cụ thể ra làm sao.

Tạ ơn Chúa. Tất cả là hồng ân, con xin phó dâng tất cả những người nghèo cho Chúa nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Đa Minh, Thánh Rosa Lima Bổn mạng của Hội dòng, xin cho có nhiều nhà hảo tâm yêu thương và giúp đỡ những mảnh đời ấy. Xin cho có nhiều thật nhiều “chuyến xe yêu thương” để chuyển trao yêu thương và gặt hái yêu thương.


 
 
 Teresa  Ngọc Hoan
114.864864865135.135135135250