19/12/2022 -

Mục vụ

433
Rộn ràng mùa đón Chúa

Giáng Sinh 2022 đang cận kề, không khí chờ đón Chúa đã rộn ràng khắp nơi, từ Nhà thờ, Dòng tu, ngõ ngách xóm đạo đến cả không gian mạng xã hội, ai cũng hân hoan chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

Là một sinh viên trọ học xa nhà, cảm nhận Mùa Giáng Sinh đến với bạn Ngọc Hân (Q4, TPHCM) rất đặc biệt. Bạn chia sẻ: “nhìn hình ảnh cây thông, hang đá, đèn, sao lấp lánh, cùng những bài thánh ca Mùa Vọng quen thuộc được ngân vang từ các thánh đường và các gia đình nơi xóm trọ, cảm giác có một sự bâng khuâng, nôn nao “không hề nhẹ” trong lòng người sinh viên xa quê. Thế nên, dù sống trong nhà trọ nhỏ hẹp, em cũng cố gắng dành riêng một góc nhỏ làm hang đá, vừa để bớt nhớ nhà vừa để dọn lòng chờ đón Chúa đến trong tâm hồn”

Chị Thu Tình (Thủ Đức) lại tâm sự rằng: Mỗi dịp Giáng sinh về, dù thiếu tiền, thiếu ăn nhưng không thể thiếu Chúa trong nhà, nên năm nào chị cũng chuẩn bị một hang đá và trang hoàng “tổ ấm” của Chúa thật ấm áp. Ngoài ra, chị cũng thường đến các nhà thờ để tham dự tĩnh tâm. Hễ nghe nói giáo xứ nào tổ chức tĩnh tâm, dù bân rộn công việc đến mấy, chị cũng cố gắng sắp xếp để đến tham dự. Đó là một thói quen rất tốt lành, thánh thiện, nhờ đó chị luôn giữ được ngọn lửa nhiệt thành trong đời sống đức tin của mình. “Đến nhà thờ, mình thấy tâm hồn bình an lắm, thế nên vào ngày Giáng sinh thay vì đi chơi hay tụ tập cùng bạn bè, mình chọn đến nhà thờ, dù chỉ là đến ngắm hang đá hay chụp hình, tâm hồn vẫn thấy an nhiên tự tại”  chị trải lòng.

Rảo qua các trang mạng xã hội, không khí Giáng Sinh cũng được chia sẻ rần rần.

Theo dõi trang cá nhân của Linh mục Ngọc Bảo thuộc Giáo xứ Bảo Thị- Gp Xuân Lộc, có thể thấy Cha liên tục chia sẻ về tiến độ làm hang đá, trang trí Giáng sinh ở giáo xứ ngay từ tuần 1 Mùa Vọng, đến nay mọi sự đã hoàn thành và sẵn sàng mừng Chúa đến.
Giáo dân tham gia làm hang đá tại Giáo xứ Bảo Thị - (Ảnh: FB cha Ngọc Bảo)

Trên trang FB một người bạn học của tôi ở xóm đạo Phạm Thế Hiển Q.8, TP.HCM – địa danh được biết đến là điểm đến nổi tiếng của nhiều người dân TP.HCM đến vui chơi dịp Giáng sinh, cho biết “Năm ngoái (2021) vì dịch Covid nên việc trang trí Giáng sinh phải hạn chế, chỉ làm với quy mô nhỏ, năm nay trang trí sớm hơn, hoành tráng hơn để mọi người đến thăm, do đó không khí tại đây đã tưng bừng rộn rã ngay từ tuần 2 của Mùa Vọng”.
Hỉnh ảnh hang đá tại xóm đạo Phạm Thế Hiển, Q8 ( Ảnh FB Ngoc Han)

Một tài khoản FB  khác thì chia sẻ rằng: lễ Giáng sinh tại giáo xứ có nhiều hoạt động như thi hát thánh ca, hội chợ cho thiếu nhi, văn nghệ,… thế nên không khí của mùa đón Chúa rất phấn chấn, vui mừng.

Mùa đón Chúa không chỉ rộn rã bởi những hoạt động bên ngoài, người tín hữu cũng được mời gọi chuẩn bị tâm hồn qua các cuộc tĩnh tâm, những buổi cầu nguyện và lãnh nhận Bí tích Hòa giải, với mong ước một mùa Giáng Sinh có Chúa trong tâm hồn.
 Lãnh nhận Bí tích Hòa giải tại Hội dòng Đa Minh Rosa Lima

Tuy mỗi nơi, mỗi người đều có những cách thế riêng trong việc chuẩn bị đón Chúa đến, nhưng niềm vui của những ngày trông đợi vẫn được cảm nhận cách rõ nét qua từng tâm tư, từng hình ảnh được chia sẻ, điều đó cho thấy; một mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc là điều “muôn dân trông đợi”. Vì thế, lời cầu chúc Giáng Sinh hay nhất, đẹp nhất và ý nghĩa nhất vẫn là lời cầu: “EMMANUEL – THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA”
Tham Nguyen ghi nhận
 
114.864864865135.135135135250