16/11/2023 -

Mục vụ

385
Truyền giáo là những cuộc viếng thăm

Trong tháng Mân Côi vừa qua, tôi và các bạn huynh trưởng của giáo xứ Chợ Thủ đã có một cuộc viếng thăm đầy ý nghĩa và cảm động. Chúng tôi ghé thăm bốn gia đình có đạo nhưng không đi đạo và dường như bỏ đạo. Ông bà, cha mẹ không hề quan tâm đến đời sống tâm linh của bản thân, cũng như của con cháu mình nên sau khi lãnh bí tích rửa tội xong thì họ không màng đến việc cho con cháu mình tiếp tục đào sâu đời sống đức tin qua việc học hỏi giáo lý hay lãnh nhận các bí tích.

Với lòng thao thức vì phần rỗi các linh hồn, tôi đã lên đường cùng với Thầy Giê-su, đến với các con chiên lạc để mời gọi họ trở lại với Giáo Hội và cộng đoàn dân Chúa.

Vâng, truyền giáo là cuộc viếng thăm, là đến để lắng nghe những tâm sự, nỗi lòng cùng nỗi khó khăn của cuộc sống mà đã khiến cho họ lìa xa Chúa và cộng đoàn. Tuy cuộc viếng thăm ngắn ngủi nhưng đã động lại nơi chúng tôi một niềm vui nho nhỏ và niềm hy vọng lớn vào ơn Thánh của Chúa. Còn người được viếng thăm thì hạnh phúc, hạnh phúc vì nhận ra tình yêu thương vô bờ bến của Chúa ngang qua Hội Thánh. Thật sự trong lòng những người được viếng thăm vẫn luôn có sự khát khao trở về với Chúa, nhưng họ chưa có đủ can đảm cũng như không biết làm cách nào. Tôi nói họ hãy cầu nguyện với Chúa để xin Ngài ban sức mạnh để giúp họ can đảm bước ra khỏi vũng lầy của tội lỗi để đến với Ngài qua bí tích hòa giải. Không chỉ tôi mời họ cầu nguyện thôi mà chính chúng tôi những người đến viếng thăm họ cũng cầu nguyện cho họ nữa.

Sau khi viếng thăm họ, tôi và các bạn huynh trưởng trở về nhà mình với niềm hy vọng là những con chiên lạc này sẽ trở về với Chúa. Với lời kinh mân côi, giờ nguyện ngẫm và trong mọi thánh lễ, tôi nhớ đến họ và thầm cầu nguyện cho họ thật nhiều.

Quả thật, đối với Chúa không có gì mà Người không thể làm được. Một trong số họ đã trở về với Chúa mặc cho người thân chưa sẵn sàng trở về.

 
Lạy Chúa, xin hãy tiếp tục dùng con như khí cụ bình an của Chúa để tình thương của Chúa được mọi người biết đến và chạm đến qua những cuộc viếng thăm mà chúng con đến với họ. Xin gia tăng lòng tin nơi những ai đang ngã lòng, lòng cậy trông nơi những ai đang thất vọng chán trường, và lòng mến nơi những ai đang nuôi hận thù, oán ghét. Xin lòng thương xót của Chúa chữa lành và thánh hóa mỗi người chúng con để chúng con sống xứng đáng là con của Người trong thế giới đầy cám dỗ này. Amen
                                                                       

Theresa -ĐMRSLM
 
114.864864865135.135135135250