03/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

709
Ngày 03/01 sau Giáng Sinh.

NGÀY 03/01

Ga 1,29-34

Lời Chúa: “Ông Gioan thấy Đức Giêsu tiến về phía mình liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.” (Ga 1,29-30)

Hạnh tích“Thánh Đa Minh luôn nỗ lực tìm kiếm và đem lại ơn cứu độ cho con người. Cha đã chiến đấu với lạc giáo bằng lời giảng thuyết, bằng gương sáng và thu hoạch được kết quả tốt đẹp.”
(x.Bài đọc II, Kinh Sách, Lễ thánh Đa Minh) Trước khi qua đời, cha thánh đã trối lại cho con cái hai điều cao quý, đó là tinh thần phục vụ Giáo Hội và tinh thần thi đua tiến đức. (Nguyễn Tri Ân, OP, Thánh phụ Đa Minh_Đấng sáng lập Dòng Thuyết giáo, tr.189)

Suy niệm: Nên nghĩ những sự tốt lành, nói những lời tốt đẹp và làm những gì tốt nhất cho tha nhân, có lẽ vừa là lời mời gọi vừa là lời khuyên dành cho tất cả mọi người. Thế nhưng, những yếu đuối, giới hạn của kiếp nhân sinh vẫn còn đó; chúng khiến cho ta như mãi quẩn quanh ở những góc tối của chính mình.

Cũng mang lấy thân phận người phàm như chúng ta, vậy mà Gioan Tẩy Giả và cha Đa Minh đã không mang lấy những nét u uẩn kia, vì luôn hướng đến nguồn Ánh Sáng muôn ngàn đời rực rỡ và cũng chính là Chiên Thiên Chúa.

Do đó, việc lắng nghe lời tuyên tín của vị Tiền Hô như đang hối thúc mọi người hãy tận dụng những cơ hội trong nhịp sống thường nhật để giới thiệu, tôn vinh, chúc tụng Chúa bằng tinh thần đơn sơ và khiêm nhường. Đó cũng là tinh thần mừng Năm Thánh của Dòng. Nguyện ước cho từng thành viên trong gia đình Hội Dòng luôn biết trân quý những gia sản thiêng liêng ấy, để ngày càng lớn lên trong ơn thánh Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã cho con hiện diện trong một thế giới đẹp xinh và cho con trí khôn, khả năng, sự hiểu biết cùng muôn ngàn ân phúc cao vời khác. Xin Chúa ban cho con ơn hoán cải mỗi ngày, để đời con dần trở thành khúc ca tán dương Chúa luôn mãi. Amen.

Đẹp thay lời chứng Gioan:
“Đây Chiên Thiên Chúa xóa tan tội trần.”
Này hỡi muôn nước muôn dân
Sửa lòng ngay thẳng hiến thân trở về.

Mở lòng sâu thẳm lắng nghe
Khắc ghi Lời Chúa tràn trề an vui.

 
114.864864865135.135135135250