11/02/2024 -

PHÚT CẦU NGUYỆN MỖI NGÀY

961
Ngày 11/02 - Đức Mẹ Lộ Đức
 

Cho đến nay, cơn đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành thế giới càng ngày càng kinh hoàng hơn. Người người xin được ơn chữa lành, nhà nhà xin được ơn chữa lành. Đức Mẹ Lộ Đức vẫn là điểm hẹn tuyệt vời cho những ai đau bệnh cần được chữa lành. Và đây, tôi xin kể về một ơn lạ mà bạn thân tôi có được nhờ Đức Mẹ Lộ Đức như sau:

An sinh ra trong một gia đình chỉ đủ ăn đủ mặc. Một người bạn thân của An muốn đi viếng Đức Mẹ Lộ Đức, và An là người được chọn để đi cùng bạn ấy, chỉ vì An nhà nghèo ao ước được đi một lần nhưng không có điều kiện để đi, còn bạn thì là bạn thân của An và đang cần có một người đồng hành.

Đến với Mẹ Lộ Đức trong thời tiết nhiệt độ âm 40C mưa phùn, tuyết rơi dày đặc trắng xóa. Vậy mà người người tấp nập, thánh lễ vẫn diễn ra trong hang mặc dù trời mưa. Ướt do nước - tuyết – mưa, nhưng mọi người vẫn quỳ gối bái lạy Mẹ. Nến chất hàng đống và rất nhiều nến vẫn được thắp cháy sáng liên tục. Bạn tôi khẽ bảo An, em cần Đức Mẹ chữa bệnh gì thì cứ xin, xin cho người thân, bạn hữu… Hãy cầu xin Mẹ, Đức Mẹ ở đây linh lắm, Mẹ sẽ chữa lành mọi bệnh tật cho ai thành tâm.

An đứng như trời trồng, vì An đang tìm xem gia đình và bạn bè có ai bệnh để xin Đức Mẹ chữa không nhưng không có ai. An cũng không có bệnh gì về thể xác, nhưng An được thôi thúc đau đáu về bệnh tật linh hồn mình. Nào là chuyện gian dối lọc lừa “chà đồ nhôm – chôm đồ nhà” đi bán lấy tiền đi khách sạn nhà nghỉ; nào là nói dối - nói điêu người ta chặn đường đôi co có khi tát cho vài tát cháy mặt;… nào là “đĩ điếm”… người ta chỉ có một người yêu, An có cả loạt đàn ông ăn nằm,… chưa có chồng mà An đã hai lần phá thai, chưa có chồng mà an đã đặt vòng triệt sản… Tất cả một màu trời đen nghịt đổ ập xuống đầu An trước hang Đức Mẹ… Nước mắt An chảy hàng giờ, chảy dàn giụa, An khóc như chưa bao giờ khóc. Trời tuyết rơi nhưng lòng An bừng lửa. Đức Mẹ đã cho An ơn chữa lành thiêng liêng mà không cần An mở lời trước… Thước phim cuộc đời tội lỗi của An như đang được xóa sạch và một tâm hồn thanh thoát ươm mơ được mở ra.


Bạn thân mến,

Trong cơn dịch bệnh ai cũng muốn được chữa lành, ai cũng muốn được gìn giữ an toàn… Nhưng căn bệnh ghê gớm đeo bám tâm hồn mà bên ngoài không ai thấy kia mới đáng sợ dường nào. Nước mắt nào còn có thể rơi được thêm nữa. Ơn lạ Mẹ đã làm. Cũng chẳng cần gắn thêm một tấm bảng tạ ơn vào nơi chốn ấy, nhưng An giữ mãi câu chuyện cho đến mai sau.

Câu chuyện của bạn tôi quay về trong bầu khí dịch bệnh “cách li toàn tập,” một mùa xuân ảm đạm, một mùa Chay nữa bắt đầu… Đứng bên tượng Đức Mẹ chiều nay, Lời Chúa vang bên tai “Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì gặp, hãy gõ thì sẽ được mở …” (Mt 7,7). Giờ đây, tôi muốn nói với các bạn trẻ về cách cầu nguyện: không cần mở lời, chỉ cần thành tâm. Hãy bắt đầu cùng với một người bạn, bắt đầu nhìn lại thước phim cuộc đời… Cúi đầu nhìn nhận rồi chỉ cần tin thôi. Tin rằng Chúa sẽ cứu chữa.

Trong Tông huấn Đức Kitô hằng sống, Đức Thánh cha Phanxicô đã nói với các bạn trẻ: “Chúng ta được cứu độ bởi Đức Giêsu, vì Người yêu chúng ta và Người không thể chống lại bản tính của Người. Dù có thể chúng ta làm vô số điều phản nghịch Người, Người vẫn yêu thương và cứu chúng ta. Vì chỉ những gì được yêu thương mới có thể được cứu độ. Chỉ những gì được đảm nhận mới có thể được biến đổi. Tình yêu của Chúa lớn hơn mọi vấn đề, mọi yếu đuối và sai phạm của chúng ta. Chính xuyên qua những vấn đề, những yếu đuối và những sai phạm của chúng ta mà Người muốn viết lên câu chuyện tình yêu này. Người ôm lấy đứa con đi hoang, Người ôm lấy Phêrô sau khi ông chối Người, và Người vẫn luôn mãi ôm lấy chúng ta sau mỗi lần chúng ta vấp ngã, để giúp chúng ta chỗi dậy và đứng vững...”
[1]

[2]Đến với Đức Mẹ Lộ Đức để Mẹ dạy chúng ta cầu nguyện, ngoài việc cầu nguyện Mẹ mời chúng ta sám hối. Tại Lộ Đức tình yêu Chúa mở ra, Mẹ đã cầu bầu cho chúng ta như Mẹ đã làm tại tiệc cưới Cana. Bạn đang mang bệnh tật thể xác và tâm hồn, hãy mở lòng ra đến trước tòa Mẹ với lòng thành. Đừng chỉ luẩn quẩn với đau nhức bên ngoài, hãy đau nhức vì tội lỗi sa đọa kia… Có lẽ đó là điều cần thiết nên làm trong mùa đại dịch và mùa Chay thánh này.

Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu, ngày hôm nay chúng con kính nhớ Đức Maria là Thánh Mẫu của Con Một Chúa, xin nhậm lời Đức Mẹ chuyển cầu mà ban ơn trợ lực, giúp chúng con là những kẻ yếu hèn được thoát vòng tội lỗi và được ơn chữa lành. Amen


 


 
 
[1] x. ĐTC Phanxicô “Tông huấn Đức Kitô đang sống” (Christus Vivit), số 120.
[2] Mẹ Lộ Đức. Enzo Lodi. https://www.tonggiaophanhanoi.org/ngay-11-02-duc-me-lo-duc/
114.864864865135.135135135250