01/02/2024 -

Sinh viên

348
Sinh viên Lưu xá Ánh Sáng -
Vô tình đọc các bài dự thi “Giáng sinh yêu thương” trên trang facebook của các em sinh viên (https://www.facebook.com/profile.php?id=61551951688857) Lưu xá Ánh Sáng nhà mình, ta mới bắt gặp các chuỗi hoạt động của các em sinh viên trong lưu xá thật sinh động và ý nghĩa.
 
  • Hằng ngày: ngoài việc chu toàn sứ mạng chính của các em là ở Lưu xá để đi học.
 
  • Mỗi tháng: các em có chương trình: “Tìm hiểu các Thánh ta nên trọn lành.”
 
  • Hằng tuần: các em tham dự Thánh Lễ và phụ trách hát một Thánh Lễ Chúa Nhật tại Giáo xứ với tâm nguyện mỗi tiếng ca là lời ngợi khen Thiên Chúa mỗi cung đàn đưa tình yêu Ngài đến với tha nhân. Ca đoàn giới trẻ Lưu xá Ánh Sáng đã ra mắt Giáo xứ ngày 03/12/2023.
 
  • Mỗi dịp Lễ đặc biệt: các em lại có những sinh hoạt bổ ích. Dịp Lễ Giáng Sinh vừa qua, các em đã có chương trình viết tác phẩm dự thi chủ đề “Giáng Sinh yêu thương.” Các tác phẩm đầy chất liệu sống của các em sinh viên Công giáo đang tan chảy và hoà nhập vào với các bạn chưa theo Chúa đã khiến lòng các bạn rung nhịp. Cũng dịp lễ này các em có những sinh hoạt ngoài trời đầy thánh thiện tươi vui.
 
  • Dịp Tết nguyên đán đang về: không biết Lưu xá sẽ đem lại Ánh Sáng nào đây… cả nhà đang chờ đợi.
 
  • Các em sinh viên cũng được tham gia cùng với sinh viên Công giáo cụm Thủ Đức mỗi khi cụm tổ chức sinh hoạt chung. Riêng tại lưu xá, những chương trình học hỏi ngoại khoá vẫn diễn ra đều đặn.
 
  • Mỗi năm lưu xá vẫn có các em sinh viên chuyển từ nhà lưu xá sang nhà Thỉnh sinh.
 
Ước gì hoạt động của lưu xá Ánh Sáng mãi sáng lên niềm tin yêu Chúa trong đời sinh viên, và cũng gieo hy vọng cho Hội dòng có được những mầm non ơn gọi chất lượng từ nơi lưu xá chuyển qua.
 

 


 
 
 
114.864864865135.135135135250