01/06/2022 -

SỐNG VỚI CHÚA

488
Tình Chúa yêu tôi

Gioan 17:20-26.

20 “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, 21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. 22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một: 23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con. 24 “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. 25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. 26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa.”
---------------------------------------------------

CHIA SẺ CẢM NHẬN TÌNH CHÚA YÊU TÔI

Trưa thứ 4, ngày 19 tháng 5 năm 2021, khoảng 2 giờ trưa, tôi từ văn phòng đi sang nhà nguyện của Cư Xá Sinh Viên – Thánh Thomas More, 48 Mounts Bay Road, CRAWLEY WA 6009 để tìm cái Monstrance là cái hào quang để đặt Mình Thánh Chúa cho việc chầu Thánh Thể, sau khi đã tìm được hào quang trong phòng thánh (Sacristy), tôi mở sách bài đọc và đọc bài phúc âm của thánh Gioan, chương 17 từ câu 20-26, để chuẩn bị cho bài giảng trong thánh lễ ngày mai, thứ 5, ngày 20 tháng 5 tại Đại Học Tây Úc (University of Western Australia) vào lúc 12 giờ trưa và sau thánh lễ sẽ có giờ chầu Thánh Thể, từ 13h30 – 14h30, chính vì lý do này mà tôi cần phải kiếm cái hào quang.
Hình nhà nguyện của cư xá Thánh Thomas More

Khi đọc xong bài Phúc âm của Thánh Gioan (17:20-26), tôi ra khỏi phòng thánh và ra ngoài, ngồi trong nhà nguyện và suy gẫm về đoạn Tin Mừng này (Gioan 17:20-26), sau một lúc cầu nguyện, tôi cảm nhận mãnh liệt tình yêu của Chúa đã dành cho tôi trong suốt những năm tháng vừa qua, qủa thực tình yêu của Chúa thật bao la, bao phủ cuộc đời tôi, từ khi tôi lọt lòng mẹ cho đến khi tôi khôn lớn bước vào đời, rồi đi tu nhập Chủng viện và nhà DCCT, sau đó lãnh sứ vụ linh mục và cho đến năm nay là 60 năm của cuộc đời. Sáu mươi năm trời ghi dấu nhiều ấn tín tình yêu của TC qua các chặng đường quan trọng và qua các ngã khúc quanh co của cuộc sống cũng như việc dấn thân theo Chúa với tư cách là người môn đệ. Tình yêu của Chúa đã không ngừng theo tôi, và ở lại bên tôi, cả những khi tôi sống thờ ơ lạnh nhạt hay chểnh mảng không chu toàn bổn phận và trách nhiệm của chính mình, ngay cả khi tôi ngụp lặn trong tội lỗi, thì Chúa vẫn luôn yêu thương tôi, và sẵn sàng tha thứ và mời gọi tôi trở về với Ngài để giao hoà và hằn gắn lại các rạn nức… Thú thực tôi không thể nào kể ra cho xiết những gì mà Chúa đã thực hiện trong cuộc đời của tôi, từ những việc nhỏ bé, cho đến những kỳ công vĩ đại mà Ngài đã làm, tôi chỉ biết khắc ghi thật thẳm sâu trong tâm hồn và nguyện ghi nhớ mãi tất cả những gì mà Chúa đã ban và thực hiện trong cuộc đời của mình.

Trưa nay (thứ 4, ngày 19 tháng 5 năm 2021), Chúa lại cho tôi cái cảm nghiệm mãnh liệt về tình yêu của Ngài qua đoạn tin mừng của Thánh Gioan (17:23),

 
“Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.”

Ngài mặc khải cho tôi biết là Chúa Cha đã yêu thương con người, trong đó có tôi, bằng chính tình yêu mà Ngài đã dành cho Ngôi Hai, con Một Thiên Chúa, chính là Đức Giêsu Kitô. Khi suy gẫm về điều này, tôi cảm thấy mình thật là may mắn và rất ư hạnh phúc vì được Chúa Cha yêu mến tôi, giống như tình yêu của Ngài dành cho Chúa con. Suy nghĩ về điều này, toàn thân tôi cảm thấy như có gì đó bao phủ lấy tôi, như muốn che chở tôi và cho tôi có một bầu khí thật vui tươi hạnh phúc. Văn hào người Pháp, tác giả Victor Hugo đã nói một câu bất hủ, “Hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời là biết được rằng: mình đang được yêu thương.” Ai trong chúng ta cũng ao ước mình được hạnh phúc và được người khác yêu, vì không ai trong chúng ta có thể sống mà thiếu hoặc không có tình yêu. Người sống mà không có tình yêu (hay không được yêu thương) thì cho dù thân xác họ đang sống đi chăng nữa, nhưng tâm hồn họ có lẽ đã chết từ bao giờ.

Cho nên, tôi thực sự cảm thấy mình vô cùng hạnh phúc, vì tôi, ít ra hơn một lần, đã cảm nhận được tình yêu của Chúa dành cho tôi một cách hết sức mãnh liệt, và điều này cũng chính là động lực thúc đẩy tôi đáp trả lại lời mời gọi của TC trong việc dấn thân làm môn đệ của Ngài qua thiên chức linh mục mà tôi đã lãnh nhận cách đây gần 27 năm về trước (1994-2021). Tôi ngồi âm thầm một mình trong nhà nguyện và ngây ngất thưởng thức sự diụ ngọt của tình yêu TC dành cho tôi (dù tôi bất xứng). Tình yêu này đã thúc đẩy tôi dấn thân và tiến bước để loan truyền “Tin Vui – Good News” đến cho mọi người, đó chính là TC yêu thương loài người và Ngài muốn cứu độ hết thảy chúng ta. Ngài muốn chúng ta được đồng cư với Ngài trên thiên quốc, như chính Ngài đã cầu xin với Chúa Cha:

 
“Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành.” (Gioan 17:24).

Tôi luôn xác tín là sau cuộc hành trình dương thế, chúng ta sẽ được đoàn tụ cùng với Đức Giêsu Kitô, vị Thầy khả kính đầy nhân ái của chúng ta trên quê trời, và tại nơi ấy, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng vinh quang của TC và thông phần vào sự sống vĩnh cữu và hạnh phúc ngàn thu.

Viết lại để ghi dấu những gì mà Chúa đã thực hiện trong cuộc đời của con. Xin hết lòng tri ân tình yêu bao la của Chúa đã và đang tiếp tục dành cho con. Con xin mượn lời của bài thánh ca: BAO LA TÌNH CHÚA để nói lên những gì mà chính con đã cảm nghiệm được trong ngôi nhà nguyện vào buổi trưa thứ Tư vừa qua và cũng để kết thúc bài chia sẻ này.

 
Lm. Trần Mạnh Hùng
Tuyên Uý Cư Xá Sinh Viên Saint Thomas More College, Perth City.

 
114.864864865135.135135135250