08/02/2023 -

Sư phạm giáo dục

342
Những vị thánh có thể trợ giúp cho con cái bạn trong năm 2023


Hãy nhớ đến 7 vị thánh dưới đây vào năm mới này khi bạn cầu nguyện cho con cái của mình, bất kể chúng đang ở độ tuổi nào.


Khoảnh khắc một đứa trẻ bước vào cuộc đời chúng ta, và ở mọi giai đoạn sau đó, chúng ta hy vọng và cầu nguyện cho chúng được an toàn và hạnh phúc. Cho dù chúng ta là cha mẹ, giáo viên hay chúng ta làm việc với trẻ em theo một tư cách nào khác, chúng ta đều biết rằng cần có một nhóm những con người tận tâm và yêu thương để giúp trẻ em hoàn thành sứ mệnh mà Thiên Chúa giao phó khi chúng lớn lên.
 

Đối với nhóm đó, đừng quên thêm vào một số vị thánh mà bạn và con cái bạn có thể cậy nhờ sự trợ giúp trong bất kỳ trường hợp nào. Dưới đây là 7 vị thánh được biết đến là những chiến binh cầu thay nguyện giúp mạnh mẽ cho trẻ em trên đường trưởng thành.


Đối với các thai nhi – Thánh nữ Gianna Molla (1922-1962)


Là một bác sĩ, một người vợ và một người mẹ, Thánh nữ Gianna đã qua đời sau khi đưa ra lựa chọn mang thai đứa con thứ tư cho đến thời hạn cho dù biết rằng mình đang mắc bệnh ung thư. Thánh nữ là người bảo trợ của những đứa trẻ chưa được sinh ra và mẹ của chúng.


Đối với trẻ sơ sinh – Thánh Nicholas thành Tolentino (khoảng 1246-1304)


Được thụ thai sau khi cha mẹ hiếm hoi của mình hành hương đến một đền thánh dâng kính Thánh Nicholas, Nicholas sau này đã trở thành một tu sĩ và hoạt động như một người kiến tạo hòa bình, nhà giảng thuyết và người chữa bệnh.


Đối với các bé gái – Thánh nữ Catherine thành Genoa (1447-1510)


Thánh Catherine là một thiếu nữ chuyên chăm cầu nguyện, cảm thấy được mời gọi sống đời tu trì nhưng thay vào đó, thánh nữ phải bước vào một cuộc hôn nhân đã được sắp đặt ở tuổi 16. Thánh nữ đã hướng dẫn chồng mình đến với đức tin và cuối cùng họ cùng nhau phục vụ người nghèo.


Đối với các bé trai – Thánh Gioan Bosco (1815-1888)


Mồ côi cha từ năm 2 tuổi, Thánh Gioan Bosco đã giúp chu cấp cho gia đình và luôn có tấm lòng yêu thương trẻ em từ khi còn nhỏ. Cuối cùng, thánh nhân đã thành lập một hội dòng để giáo dục và làm việc với các bé trai.


Đối với mọi trẻ em – Thánh Giuse, chồng của Đức Mẹ Maria


Ai có thể là một vị thánh tốt hơn cho con cái bạn hơn là người cha trần thế của Chúa Giêsu? Là một người thợ mộc lành nghề và là chồng của Đức Mẹ Maria, Thánh Giuse đã lắng nghe và vâng lời các thiên thần được sai đến để hướng dẫn mình.


Đối với các thanh thiếu niên – Thánh Charles Lwanga (1860-1886)


Thánh Charles là một trong những vị tử đạo của Uganda và đã bị giết hại trong cuộc bắt đạo ở Mwangan khi mới 26 tuổi. Là trưởng nhóm tiểu đồng của nhà vua, thánh nhân đã bí mật rửa tội và cố gắng bảo vệ các thanh thiếu niên dưới quyền coi sóc của mình.


Tác giả: Zoe Romanowsky
Chuyển ngữ: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên
 Nguồn: Aleteia 

114.864864865135.135135135250