30/12/2022 -

Suy niệm

164
8- Cùng MẸ cầu nguyện - Tạ ơn bằng đời cầu nguyện


“Tất cả các tông đồ đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với bà Maria thân mẫu Đức Giêsu…”  (Cv 1,14a)

Chúa Giêsu sau khi chu toàn sứ vụ đã rời các tông đồ về trời. Mẹ ở lại hiện diện bên các tông đồ trong vai trò người chuyển tiếp. Ta có thể cảm nhận, khung cảnh phòng tiệc li ngày ngũ tuần là khung cảnh tuyệt diệu, vì Chúa Thánh Thần đang hoạt động cải hóa và biến đổi mọi sự. Ở đó, Mẹ đã nên như mẫu gương rạng sáng về đời cầu nguyện cho các Tông đồ và cho chúng ta noi theo.

- Thứ nhất: Mẹ cầu nguyện trong thái độ cởi mở với Thánh Ý của Chúa. Không có cách cầu nguyện nào tốt hơn cách của Mẹ Maria, cầu nguyện với thái độ cởi mở tâm hồn cho Thiên Chúa. Chúng ta sẽ tiếp tục đối diện với thực tế trong tình yêu thương khiêm nhường. “Lạy Chúa, Chúa muốn gì, khi nào Chúa muốn và Chúa muốn như thế nào?”

- Thứ hai: Mẹ đã dùng việc cầu nguyện để làm dịu sự bất an. Trong những khoảnh khắc ngắn ngủi của sự kiện Truyền Tin, Mẹ Maria đã biết cách đẩy lùi nỗi sợ hãi bằng lời cầu nguyện đơn sơ, mặc dù Mẹ đã đoán trước rằng lời “xin vâng” của Mẹ sẽ mang đến cho Mẹ những thử thách rất lớn lao.

-  Thứ ba: Mẹ cầu nguyện là Mẹ hát dâng tâm tình Tạ ơn. Mỗi chúng ta hẳn còn nhớ và thuộc lòng về lời Kinh tạ ơn Magnificat mà Mẹ đã hát lên sau khi nhận sứ vụ quan trọng. Và chúng ta cũng có thể thưa lên: “Đấng toàn năng đã làm cho tôi (và cho Hội dòng tôi) biết bao điều cao cả.”

- Thứ tư: Mẹ cầu xin Chúa hiện diện trên mỗi bước đường. Chúng ta hiểu rằng mỗi ngày Chúa ban là một lời mời gọi, vì thế chúng ta hãy mở rộng lòng mình và đón nhận mọi sự như Mẹ đã đón nhận qua tất cả các mầu nhiệm vui sáng thương mừng.

- Thứ năm: Mẹ dạy chúng ta chờ đợi Chúa Thánh Thần trong cầu nguyện. Mẹ Maria đồng hành với Chúa Giêsu trong toàn bộ cuộc đời của Người bằng lời cầu nguyện, giờ đây Mẹ đồng hành cầu nguyện với các môn đệ, những người đang trải qua cuộc khủng hoảng. Mẹ cầu nguyện với tư cách là một người trong cộng đoàn. Mẹ cầu nguyện với họ và cầu nguyện cho họ.

Chúng ta chắc chắn một điều: Lời cầu nguyện đẹp nhất là lời cầu nguyện tạ ơn mà Giáo hội học theo Mẹ, hát lên trong mỗi giờ kinh chiều. 50 năm hồng ân cũng là 50 năm mà lời kinh ấy được hát lên từng ngày trong cộng đoàn và trong tâm hồn từng chị em.

 
Tạ ơn Chúa đã cho Hội dòng chúng ta sống theo châm ngôn mà cha Thánh Đa Minh đã để lại đó là luôn nói với Chúa nói về Chúa.

Xin dâng Lời kinh để hiệp cùng Mẹ hát bài ca tạ ơn Magnificat. Tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên Hội dòng và trên từng người.


Xin Mẹ một ơn cần thiết cho việc yêu mến chuyên chăm cầu nguyện trong đời dâng hiến của chúng ta ngay trong thời điểm này. - Tạ ơn vì linh đạo “nói với Chúa” để “nói về Chúa” của Hội dòng chúng ta.

 
114.864864865135.135135135250