30/12/2020 -

Tác phẩm mới

694
Giới thiệu Nội San Hoa Hồng 7

Giới thiệu “Nội san HOA HỒNG 7”

 “Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi đi làm tông đồ cho Chúa…(x.2Cr 5,14)” Lời thánh ca tuyệt vời này không ít lần ta khẽ hát trên môi để khích lệ, để nâng đỡ, để chắp cánh cho lý tưởng, cho sứ vụ được sai đi của mình. Có sứ vụ nào trong đời dâng hiến mà không xuất phát từ tình yêu? Một tình yêu để tâm huyết, để dấn thân và để hi sinh… Sức mạnh nào, động lực nào, thôi thúc nào để quý chị em ngày đêm miệt mài với sứ vụ của Dòng nếu không phải là tình yêu… và lẽ sống nào cho bao con người xa lạ gắn bó một đời với nhau trong cùng một sứ mạng nếu không xuất phát từ hai chữ “tình yêu,” từ mối duyên nợ đặc biệt với Thiên Chúa và Hội dòng…

Chắc hẳn ai cũng có những phút giây nhìn lại để nghĩ suy về ơn gọi, về sứ vụ mà ta đã chọn để đi trọn cuộc đời. Ta tự hào và vui mừng bởi đang mang trên mình thiên chức của một nhà Loan Báo Tin Mừng. Nhưng có lẽ chúng ta cũng không ít lần phải rơi nước mắt khi sứ vụ không như mình mong muốn, không khỏi xót xa khi thấy chị em mình lạc lối lầm đường, không khỏi chua chát khi đâu đó nghe người ta phàn nàn về cung cách phục vụ, về lối sống chưa chuẩn mực của người nữ tu… Sẽ chẳng có lời lẽ nào để biện minh nếu mỗi chúng ta không cố gắng làm tròn trách nghiệm, làm trọn sứ vụ của một người Loan Báo Tin Mừng, để mọi người cảm nhận: “Ở đâu có tu sĩ, ở đó có niềm vui.”

Hội dòng Dòng Đa Minh Rosa Lima vẫn bước đi với những cảm xúc như vậy. Có nước mắt, có nụ cười, có hạnh phúc, có đau thương, nhưng khi tình yêu đã đủ lớn, lòng người được khai mở, thì trong trái tim bé nhỏ của mỗi chị em lại rộn lên những cung bậc của ngọt ngào và đắm say, để rồi lại miệt mài cất bước đăng trình trên mọi nẻo đường sứ vụ.

Người ta thường ví cuộc đời con người như một dòng chảy vô tận, trôi qua biết bao miền đất lạ. Có chảy qua đồi núi, ghềnh thác thì nước mới thấy mình mạnh mẽ, có xuôi về đồng bằng êm ả thì nước mới toát lên vẻ mềm mại, hiền hòa. Đời thánh hiến cũng vậy, phải trải qua thử thách mới thấy mình kiên vững, phải vượt qua khó khăn mới thấy mình trung thành, phải trải qua đau khổ mới nhận ra giá trị của đời tu.

Để bước vào Tổng hội XI với một tinh thần mới, một sức sống mới, một tình yêu mới, đồng thời cùng nhau nhìn lại Tổng hội X với tâm tình tạ ơn và tạ lỗi. Ban biên tập xin trân trọng giới thiệu nội san Hoa Hồng 7 với chủ đề: “Canh tân đời sống sứ vụ.” Đó là những cảm nghiệm, trải nghiệm, kinh nghiệm và những kỷ niệm vui buồn, những tâm tư tình cảm, những thao thức, trăn trở của quý Chị Em về sứ vụ của Dòng cũng như của cá nhân… được gửi gắm qua những suy tư trong từng bài viết. Hy vọng những dòng tâm tình này sẽ là món quà tinh thần có ý nghĩa cho quý độc giả trong đời sống chứng tá của mình.

Xin chân thành cảm ơn chị Bề trên Tổng quyền, quý chị Bề trên, quý chị Giáo cùng toàn thể quý Chị Em đã nhiệt tình cộng tác. Dù đã cố gắng trong quá trình biên tập cũng như trình bày, nhưng đôi khi câu văn chưa thật trau chuốt, lời thơ còn mộc mạc, ý tưởng chưa diễn tả hết… mong chị em hết sức thông cảm, góp ý chân thành và chào đón như một sự động viên, khích lệ chị em chúng ta trong sứ vụ bằng niềm tri ân và hy vọng.

Xin chân thành cảm ơn!
BBT


 
114.864864865135.135135135250