25/01/2016 -

Giới thiệu các tác phẩm của Dòng

913
NỘI SAN - Hoa Hồng 2 - Tôi thuộc về ai?

Lôøi ngoû

 

 

Kính thưa Bề Trên Tổng Quyền,

Quý Bề Trên,

Quý Chị Trưởng,

Quý Chị Giáo,

và toàn thể Quý Chị Em trong Hội Dòng kính mến !

 

Trong cuộc lữ hành trần thế, đã bao lần, chúng ta trải nghiệm về sự bất toàn của con người trước một thế giới phù vân nối tiếp phù vân. Chính trải nghiệm về sự mỏng giòn yếu đuối đó, mà mỗi người luôn nuôi khát vọng và tìm kiếm một sự bền vững mang tính cùng đích và thiện hảo. Cái cùng đích, cái thiện hảo chắc chắn không phải là những con số, những bảng thống kê, những tính toán, danh vọng, quyền lực mà là sự  sống vĩnh cửu, một tình yêu bất diệt được thể hiện mãnh liệt trong Đức Kitô.

Trong Đức Kitô, chúng ta nhận ra sức mạnh của Người trong sự yếu đuối của bản thân. Trong Đức Kitô, chúng ta đi theo Ngài để tận hiến đời mình cho Thiên Chúa. Trong Đức Kitô, chúng ta mạnh dạn tuyên giữ ba lời khuyên Phúc Âm, hiệp thông trong tình huynh đệ và được thăng hoa trong đời sống cộng đoàn. Trong Đức Kitô, chúng ta sống trung thành theo linh đạo của Dòng. Trong Người, sứ vụ truyền giáo của chúng ta được tháp nhập, được chung chia để ra đi đến mọi vùng biên cương. Nơi Người, chúng ta nhận ra những giá trị như là một quà tặng từ Thiên Chúa.

Bản chất con người hữu hạn, chúng ta chẳng là gì cả giữa một thế giới bao la về vật chất, chúng ta nhỏ bé trong tinh thần, thậm chí nhiều khi chúng ta muốn loại bỏ Thiên Chúa khỏi cuộc sống của mình. Nhưng với sức mạnh Thần Linh, chúng ta tin rằng, hạt giống đức tin trong chúng ta được nuôi dưỡng và nảy mầm từ trong sâu thẳm của tâm hồn và lan tỏa đến tận cùng trái  đất.

Lịch sử 800 năm thành lập Dòng Đa Minh đã khắc họa niềm hy vọng sống còn mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta. Tạ ơn Chúa về những gì chúng ta có được và những gì chúng ta còn khiếm khuyết. Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta có dịp kỷ niệm 800 năm Dòng Đa Minh hiện diện giữa lòng thế giới, và trong Năm Đời Sống Thánh Hiến, chúng ta nhìn lại đời sống thánh hiến của mình. Qua mỗi chặng đường đầy hoa thơm cũng như cỏ dại, chúng ta luôn bắt đầu rồi lại bắt đầu với những câu hỏi: Ba lời khuyên Phúc Âm có ý nghĩa gì với tôi ? Tôi có trung thành với sứ vụ mà Chúa đã trao cho tôi không ? Đời sống cộng đoàn của tôi có ý nghĩa gì trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho tôi và cho những người tôi gặp gỡ ?

Hàng loạt những vấn đề mà chúng ta đặt ra để chúng ta hiểu, chúng ta sống, được nhắc lại trong các dịp đặc biệt này. Nhưng có lẽ mọi nghi vấn và tìm kiếm sẽ được mở ra bằng câu hỏi như chìa khóa vạn năng:

“TÔI THUỘC VỀ AI ?”

Mỗi người sẽ mở ra vùng trời rất mới cho mình bằng việc trả lời rất thực tâm về câu hỏi trên. Như vậy, trong cuộc hành trình đức tin, điều chúng ta thuộc về sẽ là những mật mã để diễn giải từ tư tưởng đến hành động của chúng ta.

Trong ý nghĩa đó, Ban Truyền Thông xin được giới thiệu đến Bề Trên Tổng Quyền và Ban Tổng Cố Vấn, Quý Bề Trên, Quý Chị Giáo cùng toàn thể Quý Chị Em trong Hội Dòng, Nội San - HOA HỒNG 2 với chủ đề “Tôi thuộc về ai ?”

Xin tri ân Bề Trên Tổng Quyền và Ban Tổng Cố Vấn, Quý Bề Trên, Quý Chị Giáo cùng toàn thể Quý Chị Em trong Hội Dòng đã hy sinh, nhiệt tình đóng góp những suy tư, cảm nghiệm, kiến thức cho Nội San của Hội Dòng.

Việc hoàn thành Nội San Hoa Hồng 2, như là một Nội San khởi đầu có lẽ sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng em xin được đón  nhận những góp ý.

Phần cuối của Nội San BBT có gợi ý cho Hoa Hồng 3, chủ đề: “Lòng thương xót Chúa trong đời sống cộng đoàn”. Xin Quý chị em đọc gợi ý để cùng chung tay góp sức cho Hoa Hồng luôn nở ra đều đặn, rực rỡ xinh tươi.

 

Mừng Lễ Thánh Rosa - Bổn Mạng Hội Dòng 2015

                                        Ban Truyền Thông

114.864864865135.135135135250