25/01/2016 -

Giới thiệu các tác phẩm của Dòng

1327
Sách dịch

  

Cuốn “The Life of Saint Rosa of Lima[1] – một dịch phẩm từ phiên bản thứ ba của nguyên tác tiếng Pháp của cha Jean Baptiste Feüillet OP, xuất bản năm 1671 – năm chân phước Rosa được Đức Clementê X phong thánh[2].  Như chúng ta sẽ thấy, trong cuốn sách này, những sự kiện xảy ra trong cuộc đời của thánh Rosa (1586-1617) được sắp xếp ở đây theo từng chủ đề, chứ không hẳn theo tuần tự thời gian. Cấu trúc và thời gian ra đời quyển sách này, về một khía cạnh nào đó, đòi hỏi độc giả thời hậu hiện đại một lăng kính nhất định khi đọc. Với cái nhìn của thời cận hiện đại về việc nên thánh, chân dung Rosa được khắc họa lại ở đây như một vị thánh không hề phạm tội, có khả năng khấn khiết tịnh ở tuổi lên năm; một vị thánh với những việc hãm mình siêu phàm, không ăn, không ngủ, chịu khổ hạnh phạt xác đẫm máu; một vị thánh được Chúa cho những đặc ân thần bí, có những mạc khải, thị kiến và những lần xuất thần, được ơn nói tiên tri, ơn làm phép lạ, ơn nhận định sáng suốt, thấu hiểu mọi tâm hồn, v.v.

Xin giới thiệu ấn phẩm "Cuộc đời Thánh Rosa" bản dịch của nữ tu Têrêsa Đinh Thị Ngời đến quý độc giả xa gần, đặc biệt là quý chị em trong Dòng và những ai yêu mến gương sống của Thánh Rosa có thể tìm thấy được con đường nên thánh cho riêng mình theo gương thánh Rosa Lima.

Quý độc giả nào muốn có bản in, xin liên hệ với Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima.

Xin trân trọng giới thiệu.

Truyenthongrosalima.


[1] Faber, Frederick William. ed., The Life of Saint Rosa of Lima (New York: P.J. Kennedy & Sons, 1847).

[2] Jean Baptiste Feuillet, La Vie de Sainte Rose de Ste Marie, Religieuse du Tiers Ordre de Saint Dominique: Originaire du Perou dans les Indes Occidentales, Canonizée par N.S.P. le Pape Clement X, le 12. Avril 1671. 3rd edition (Paris: A. Cramoisy, 1671).

114.864864865135.135135135250