04/06/2020 -

Tản văn

642
Chút tình con thơ

Giêsu mến yêu của con!

Vậy là cái ấm áp, dịu dàng của mùa xuân đã nhường chỗ cho tiết trời oi bức của mùa hè. Ngắm nhìn màu vàng của hoa cúc, màu trắng tinh khôi của hoa huệ, nhất là màu đỏ rực rỡ của cành phượng vĩ, lòng con ùa về bao kỉ niệm hồn nhiên thời “áo trắng”. Nhưng hơn hết, giờ này đây, sắc đỏ của cành phượng vĩ nhắc nhớ con về một tình yêu nồng nàn, thanh khiết nơi Thánh Tâm Chúa.

Tình yêu của Chúa là một tình yêu cao siêu nhiệm mầu nên con không thể nào hiểu thấu, chẳng có lời nào để diễn tả, chẳng có thước nào đủ dài để đo độ thẳm sâu, cũng chẳng có gì đủ đầy để sánh ví với tình yêu ấy. Đã bao lần ngước nhìn lên Thánh Tâm Chúa, con thấy mình như được tan chảy trong tình yêu và cũng bấy nhiêu lần con tự hỏi “sao Ngài lại để cho lưỡi đòng đâm thấu tim can?” Phải chăng cũng vì yêu? Từ Thánh Tâm bị đâm thâu ấy, dòng nước tuôn tràn đã rửa sạch muôn vàn tội lỗi, đã tưới mát những tâm hồn khô héo, làm dịu bao tâm hồn đau khổ. Dòng máu cực thánh đã sưởi ấm những tấm lòng chai cứng, đã xoa dịu những vết thương lòng, đã đổ đầy vào những quả tim cằn cỗi…

Tình yêu của Chúa sao vĩ đại quá! Ngài đã yêu tất cả, yêu không loại trừ. Ngài luôn muốn yêu và yêu mãi, yêu đến sức cùng lực kiệt, yêu đến tận cùng. Khi cả loài người và cả chính con nữa ngày đêm không ngừng làm tim Chúa tổn thương, thì tình yêu ấy lại càng mãnh liệt lạ lùng. Hơn nữa, Chúa đã rộng mở tim mình để cho bao tội nhân nhớ rằng Ngài luôn đợi chờ chúng con trở về.

Trái tim Chúa rộng lớn bao la, dịu ngọt và nồng cháy, nhưng tim con lại giới hạn mọi bề. Đã bao lần con cảm được tim Ngài đang quằn quại trong nỗi cô đơn thảm sầu nhưng sao con vẫn còn dửng dưng, thờ ơ quá độ. Con vẫn còn mải miết chạy theo những thú vui tầm thường của thế gian, những “ánh hào quang” chưa một lần được ló rạng… Hằng đêm, Chúa vẫn không ngừng thôi thúc trong tâm hồn con “Ta khát”. Ngài đang khát tình yêu của con, tình yêu của nhân loại. Cơn khát tình yêu luôn làm cho tâm hồn Chúa trĩu nặng nhưng lại chất chứa một niềm hi vọng chờ lời đáp trả của tình yêu. Còn gì cao quáy hơn, khi Chúa là chủ muon loài lại hạ mình xuống chờ mong tình yêu của một tạo vật Ngài đã dựng nên…

Xin lôi kéo con vào tình yêu thẳm sâu của Chúa, nơi có năng lực sửa chữa những lầm lỗi trong quá khứ và là động lực tiếp bước trong tương lai. Xin cho con quả tim con được gần sát nơi quả tim Chúa, để ngọn lửa tình yêu nơi Chúa sưởi ấm quả tim con, như vậy quả tim con mới được rộng mở và rung lên những nhịp đập yêu thương hòa cùng nhịp đập với trái tim Chúa.

 
Dấu Chân
114.864864865135.135135135250