18/11/2022 -

Tản văn

331
Lá thư viết vội

Gửi Ba Mẹ kính yêu của con

Ba Mẹ vẫn khỏe chứ? Công việc của Ba Mẹ dạo này thế nào? Ngày nào con cũng thưa chuyện với Chúa về gia đình mình. Con tin Chúa đã nghe thấu tiếng lòng của con.

Đây là lần đầu tiên con viết lá thư này. Chắc hẳn Ba Mẹ bất ngờ lắm phải không? Con xa nhà mình cũng đã được hơn bảy tháng rồi. Nhanh thật Ba Mẹ nhỉ? Con vẫn khỏe mạnh và bình an.

Hôm nay con vô tình ngồi đọc tựa sách: “Tất cả là hồng ân” của chị Thánh mà con yêu mến, đời sống và con đường nên Thánh của chị đáng để con phải suy gẫm. Có một điểm thật trùng hợp, cả Ba Mẹ chị đã quảng đại dâng hiến tất cả các con của mình cho Thiên Chúa. Con lại nhớ đến Ba Mẹ. Nhà mình bây giờ đây cũng chỉ còn lại Ba và Mẹ, chị em con đã và đang đáp lại tiếng Chúa mời gọi vào bậc sống tu trì, rồi ai sẽ chăm sóc cho Ba cho Mẹ. Con không thể nào ngừng rơi nước mắt được. Phải chăng đó là nguyên nhân khiến con tiến chậm hơn trên con đường mình đang đi?

Khi quyết định cho tương lai rằng mình sẽ đi tu, Ba mẹ đã hoàn toàn cho con chọn lựa. Nhưng sao lựa chọn đó đang đi trên con đường ghồ ghề đầy sỏi đá. Làm con cũng hoài nghi về ơn gọi Chúa đã ban. Cứ nghĩ đến tương lai con thấy bùi ngùi khôn tả. Liệu con có vượt qua được bão tố phong ba. Bởi vì đi trọn tiếng gọi của mình theo Phúc âm không dễ chút nào.

Đời phục vụ của con đã bắt đầu tại mái nhà Thỉnh viện. Bây giờ là lao động và học hành, con thấy mình có một khả năng thích nghi vô giới hạn Ba Mẹ ạ. Và cho dù trong thể xác hay tinh thần con mệt mỏi, nhưng con phải phấn đấu từng ngày. Những lúc suy nghĩ về đoạn đường trước mặt, con không biết mình có đủ nghị lực để vượt qua không?

Ba Mẹ thân yêu ! Ba Mẹ đừng lo. Giêsu đã từ bỏ, con cũng sẽ từ bỏ để trở nên giống Giêsu. Bây giờ đây, con yêu mảnh đất này vô cùng Ba Mẹ ạ. Con đã chọn ở lại, đã dứt khoát. Và qua con đường của chị Thánh Têrêsa đã bước, con nhận ra Chúa yêu con rất nhiều và con cũng yêu người tình đặc biệt này. Chính con đường dệt bằng hoa hồng hạnh phúc cùng những chuỗi ngày dâng hiến say mê tuổi 15 đã cho con động lực. Con sẽ sống với ước mơ của mình, với ước mơ mà chị Thánh đã khao khát.

Ba Mẹ đừng buồn, đừng rơi lệ. Vì Ngài đã mời gọi con. Sống và hiến dâng bằng con đường bé nhỏ của chị Thánh Têrêsa bổn mạng của con thật khó, nhưng không phải là không làm được. Con sẽ cố gắng bằng chính khả năng và đời sống của mình. Con sẽ học cách sống khiêm hạ, đơn sơ và dành nhiều thời gian cho Chúa hơn để noi gương chị dâng những hy sinh nhỏ bé đó cầu nguyện cho Ba Mẹ, cho các linh hồn. Con tin Chúa Ba Mẹ ạ!

Con gái mãi luôn nhớ và cầu nguyện thật nhiều cho Ba Mẹ. Ba Mẹ hãy yên tâm về con. Con tin Chúa Giêsu và Mẹ Maria sẽ chăm sóc Ba Mẹ thay chị em con.

Con gái chúc Ba Mẹ có nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui mỗi ngày.

Con gái của Ba Mẹ

Maria Phương Hiền
 
114.864864865135.135135135250