07/10/2019 -

Tản văn

299
Tuyên Lại Lời Khấn

TUYÊN LẠI LỜI KHẤN

 

Nữ tu Maria Nguyễn Thị Minh Du

Hôm nay tôi được quỳ trên gian cung thánh cùng các bậc trưởng bối trong Hội Dòng và các em học viện trẻ để tuyên lại lời khấn.
 

Có chị em hơn 60, 50, 40, 30, 20, 10 năm khấn dòng và có những em chỉ mới vài ba năm giữ lời Khấn.
 

Lời mời gọi của Đức Giêsu hôm nao vẫn dịu dàng và tha thiết đến thế; lời mời gọi vang vọng và len lỏi qua từng ngóc ngách trái tim. Các thế hệ tiếp nối nhau, các tu sĩ dắt tay nhau lên bàn thờ tuyên khấn, nắm tay nhau vào sứ vụ, chia sẻ tình tỉ muội, khích lệ và hướng dẫn nhau qua những ba đào của cuộc sống, đưa nhau đi trọn con đường của lời mời gọi thiết tha.
 

Mấy mươi năm hay vài năm khấn Dòng thì việc sống triệt để tận căn ba lời khuyên Phúc Âm vẫn là sự cố gắng mỗi ngày trong sứ vụ và nguyện cầu. Có những lúc chấp chới, chơi vơi giữa chông chênh chao đảo; có những lúc thênh thang, vững chãi đi vào cuộc đời....
 

Dù gì đi nữa thì tình tỉ muội luôn là sợi dây giữ thăng bằng cho đời Hiến Dâng. Dù gì đi nữa thì sự quan tâm, yêu thương của chị em luôn là động lực và điều cốt yếu níu chân chân cho ơn gọi mỗi người. Dù gì đi nữa thì sự gắn kết với Chúa vẫn là chỗ dựa cuối cùng cho ta trải lòng trong đời tận hiến.
 

Và chúng tôi lại tay trong tay dắt các thế hệ tiếp nối tuyên lời khấn, chúng tôi các thế hệ tay trong tay, dựa vào nhau bước đi trên con đường Thầy Giêsu mời gọi- con đường thánh Tổ phụ Đa Minh vạch lối, dưới sự trợ giúp của hoa khôi Nam Mỹ Rosa Lima.


Nội quy số 29 của Dòng: Hàng năm, vào lễ Đức Mẹ Mân Côi, chị em tuyên lại lời khấn.

Tấm ảnh này chụp tại Tu viện Trung Ương Dòng ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi 2019, khi quý Chị Em quỳ trước Thiên Chúa tuyên lại lời Khấn.

114.864864865135.135135135250