13/06/2022 -

Tản văn

486
Vượt qua chướng ngại vật
   
Cuộc sống quanh ta luôn rải rác những chướng ngại vật. Đó là những khó khăn, thách đố của công việc, hoàn cảnh, bạn bè, sức khỏe hay tất cả những gì cản trở ta sống an vui, hạnh phúc. Tôi gọi đó là thập giá, tôi tin bạn cũng đã từng vấp phải những thập giá đó trên dòng đời. Bạn đã làm thế nào để vượt qua? Còn tôi, tôi nhìn lên Thánh giá Chúa Kitô để đón nhận thập giá đời mình.
  
Hiện diện trong cuộc đời, tôi không thể không gặp thập giá. Đó là giới hạn về sự hiểu biết, đó là sự suy yếu về sức khỏe thể lý, đó là những thất bại trong công việc, hay đổ vỡ trong tương quan, đó là những hiểu lầm, khinh ghét của tha nhân, đó là tính nhát đảm hay sự vu oan của người khác, đó là sự phản bội trong tình yêu, hay chỉ là những chuyện “trời ơi đất hỡi” đổ xuống trên đầu mình… và đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Là con người tôi chẳng thể trốn tránh, mà nếu có thể tránh ở nơi này thì tôi ắt sẽ gặp ở nơi kia, cách này hay cách khác. Như vậy, tôi chỉ còn cách đối diện và vượt qua.
   
Tôi thấy mình thật hạnh phúc vì “idol” cùa tôi là Người vượt qua tất cả sự oan khiên, vu khống, sỉ nhục, phản bôi, đau đớn, thương tích và cô đơn, tất cả những gì đau khổ nhất của nhân gian. Người chính là Đức Kitô chịu đóng đinh. Người đưa mọi sự lên thập giá, Người một mình gánh chịu, Người không kêu than hay nguyền rủa điều đó để cho tôi thấy phải qua thập giá mới chạm tới vinh quang.
  
Thử thách đem lại hương vị cho cuộc sống. Khi vượt qua những cay đắng. Tôi mới nếm được vị ngọt khác lạ của niếm vui trọn vẹn. Khi chiến thắng trong thử thách, tôi thấy mình được lớn lên. Khi trải qua kinh nghiệm đau thương, tôi mới nhận ra giá trị của thanh luyện từ những biến cố đó. Tất cả là nhở mẫu gương tuyệt vời của Chúa tôi trên Thánh giá, vì tôi tin vào lời hứa của Người: “Một khi được giương cao lên khỏi mặt đất tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi” (Ga 12,32).
     
Đó là những phương pháp của tôi. Tôi mong ước được trở nên giống “idol” của mình, bước đi trên dấu chân của Người đạt được niềm vui vĩnh cửu. Nếu bạn muốn hãy thử và cảm nghiệm! Nguyện chúc bạn gặp được Giêsu.

 
ANPG – Thỉnh sinh
 
114.864864865135.135135135250