07/06/2016 -

Tập Viện

1677
Tập sinh năm II kết thúc thời gian thực tập sứ vụ

Sau những tháng ngày miệt mài thực tập sứ vụ tại các cộng đoàn, các chị em Tập sinh năm II đã trở về với gia đình Tập viện vào đầu tháng sáu. Cũng như lần gửi các chị em đi sứ vụ thì lần kết thúc sứ vụ này, các chị em thật xúc động vì được hai Dì giáo Tập viện đến từng cộng đoàn để đón chị em trở về. Với tất cả tình thương mến, các Dì tại các cộng đoàn nơi các chị em Tập sinh thực tập sứ vụ cũng đã gói ghém hết tình thương yêu trìu mến qua những thùng quà đầy ắp.
Khi xe về đến Tu viện Trung ương Dòng, các chị em Tập viện năm II đã được các chị em năm I đón chào nồng nhiệt. Những tiếng reo hò mừng ngày trở về, những cái ôm hôn, tay bắt mặt mừng đều diễn tả niềm vui ngày gặp lại. Các chị Tập I đã căng những băng rôn chào đón làm cho buổi tiếp đón trở về thêm phần long trọng. Ngay ở lối bước vào Tập viện, các chị em Tập I khéo léo tô vẽ băng rôn chào đón với hàng chữ “Hân hoan chào mừng quý tỉ về với gia đình yêu thương” và điểm trang thêm những chùm bong bóng đủ màu sắc rực rỡ, trông như thể cánh cổng thương xót của Năm Lòng ChúaThương Xót. Trước khi bước vào nhà, chị em Tập II phải có “trách nhiệm” đứng lại đôi phút ở “cổng thương xót” cho các chị Tập I “nhá máy”.
Nhưng điều ý nghĩa nhất là ngày trở về này cũng thật gần với ngày mừng bổn mạng Thánh Tâm của Tập viện. Bước qua “cổng chào” để vào lại mái nhà yêu thương, chị em chúng tôi có cảm tưởng như mình bước qua cổng lòng thương xót để vào lại Thánh Tâm của Chúa và cũng để nhắc nhớ mình phải luôn sống thánh thiện xứng danh là “trái tim của Hội Dòng”.
Để chuẩn bị cho ngày mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của Tập viện, các chị em Tập sinh đã tổ chức 3 ngày cầu nguyện đặc biệt để kính Thánh Tâm Chúa. Với sự chuẩn bị chu đáo của các chị em năm Tập I, chị em năm Tập II đã có được những giờ phút đắm chìm trong Thánh Tâm Chúa và cũng để hồi tâm dọn lòng cho ngày tiên khấn sắp tới.
Chắc chắn những ngày sắp tới, các chị em Tập viện sẽ có những buổi chia sẻ những niềm vui và những kinh nghiệm trong hành trình thực tập sứ vụ; xem chừng các chị em Tập I có vẻ háo hức phấn khởi lắm!
Matta Vân Anh
Tập sinh Rosa Lima

114.864864865135.135135135250