08/06/2024 -

Tập Viện

272
Tập viện mừng bổn mạng - 2024

Ngày 07/6/2024 cùng với Giáo hội long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, gia đình Tập viện cũng hân hoan mừng bổn mạng trong niềm hân hoan tạ ơn.

Để chuẩn bị tâm hồn cho ngày mừng đặc biệt này, các em đã được cha Võ Viết Cường, Op hướng dẫn hồi tâm một ngày trước đó với chủ đề "tình bạn" dựa trên sách Huấn Ca, chương 6. Trong bài chia sẻ, cha đã gợi ý 3 điểm chính yếu để giúp các em nhìn lại bản thân, sống mối tương quan bạn hữu với Chúa và với nhau:

 
- Làm sao để có được một người bạn chân chính?

- Tôi phải trở nên một người bạn như thế nào?

- Tôi tương tác như thế nào với Thiên Chúa và với chị em?

Những điểm này giúp các em hiểu rõ hơn về bản thân và cách thức xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, không chỉ với Chúa mà còn với mọi người xung quanh.

Ngày lễ bổn mạng không chỉ là dịp tạ ơn Chúa, nối kết tình liên đới với nhau, mà còn là cơ hội đặc biệt để “trái tim bừng cháy” nhờ tiếp nhận từ “lò lửa mến hằng cháy” của Trái Tim Chúa Giêsu, hầu mỗi chị em tiếp tục nhiệt thành mang ngọn lửa yêu thương ấy lan tỏa trong cuộc sống.  Với những khát vọng tràn đầy, sau thánh lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu lúc 5g30, quý chị giáo đã tổ chức các trò chơi thi đua, tạo không gian vui tươi cho các em. Hy vọng rằng qua những khoảnh khắc vui chơi này, các em sẽ cảm nhận được niềm vui trọn vẹn, tâm hồn thêm hân hoan và tình yêu thương giữa các em càng thêm gắn kết, đong đầy trong cuộc sống cộng đoàn.

Xin lửa yêu thương từ Thánh Tâm Chúa lan tỏa và làm cho ngọn lửa yêu thương bùng cháy trong tâm hồn của các em, để các em nhận ra rằng, tình yêu từ Thánh Tâm Chúa không chỉ là nguồn sức mạnh mà còn là nguồn sống dồi dào mà các em cần kín múc mỗi ngày trong hành trình theo Chúa của mình.

BTT
114.864864865135.135135135250