19/10/2016 -

Thỉnh Sinh

1278
Cảm nhận ngày Bổn Mạng Thỉnh Sinh

 Thỉnh Sinh Mừng Thánh Nữ TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU

Bổn mạng

Hẳn chị Thánh Teresa và các thánh trên Thiên Quốc đã vui mừng bao khi chứng kiến gia đình Thỉnh Sinh mừng bổn mạng trong ngày trọng đại vừa qua. Cùng với sự ra mắt tập san NỤ HỒNG 11 với tiêu đề : NẤC THANG và những hoạt động trong ngày mừng Bổn mạng đều hướng đến chị Thánh Teresa kính yêu. Những nỗ lực của quý Dì Giáo và các chị trong ban biên tập đã được đền đáp: Nội san ra mắt đúng ngày mừng Bổn mạng và được mọi người đón nhận cách hồ hởi. Một chuỗi các hoạt động mừng Bổn mạng được diễn ra từ chiều ngày 30/9.


     Khác với mọi năm, chương trình mừng bổn mạng năm nay có nhiều sự thay đổi và mang nhiều nét mới mẻ. Đêm mừng “vọng” Bổn mạng, cả gia đình Thỉnh sinh được cha Giuse Tôn Khánh Duy chia sẻ một vài tâm tình về chị Thánh. Trong bài chia sẻ, Cha đã khái quát cho chúng con hiểu thêm về những con đường chị Teresa đã chọn để nên Thánh. Những con đường ấy đã giúp chị chạm tới Đấng Tình Quân mà chị hằng mong ước. Con đường ấy được khởi đi từ đời sống hồi còn thơ bé. Đó chính là “Con đường thơ ấu thiêng liêng”. Con đường ấy cũng không tách rời với con đường thập giá mà Đức Giê-su đã từng đi qua. Tiếp theo đó, chúng con được lắng đọng tâm hồn, được quây quần bên Thánh Thể để thì thầm cùng Chúa và chị Thánh. Thánh lễ mừng Bổn mạng được diễn ra vào sáng ngày sau đó. Thánh lễ dường như sốt sắng hơn cả vì đây không chỉ là bổn mạng của một số chị mà là bổn mạng của cả gia đình Thỉnh sinh.

 

      Sau giờ ăn sáng, không khí rộn ràng đã bao trùm cả khu nhà Thỉnh sinh. Hôm nay, đại gia đình Thỉnh sinh sẽ trở về với “Mẹ thiên nhiên”  qua một ngày dã ngoại. Đúng 7h30, các đội đã tập trung đâu vào đó và sẵn sàng lên đường. Các nhân đức của chị Thánh đã được các đội hô vang để lấy tinh thần trước khi bắt đầu hành trình. Xe lăn bánh đưa chúng con rời xa sự ồn ào của phố thị để tìm đến sự thơ mộng của thiên nhiên. Xe dừng trước khuôn viên khu du lịch sinh thái Thủy Châu. Nét mặt vui tươi, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi người. Khi bước vào trong, cảm nhận đầu tiên là sự bình yên, êm ả ở nơi đây. Tuy nhiên, cảnh vật dường như đã bừng tỉnh để chào đón chúng tôi. Sự xuất hiện của chúng tôi như mang một màu sắc khác đến nơi đây. Mọi người nhanh chóng và làm nóng mình bằng bài ca chủ đề, bằng những điệu nhảy và bằng các băng reo… Chúng con được “cháy hết mình” trong các trò chơi mang tính đồng đội. Đến trưa, khi mọi người đã thấm mệt và bắt đầu cảm thấy đói thì chúng tôi được cùng nhau tự phục vụ bữa ăn. Hình thức tự phục vụ này giúp chúng con được gắn kết và hiểu nhau hơn.

       Trời đã về chiều, du khách đang chuẩn bị trở về nhà. Nhưng chúng con vẫn còn mải mê với những hoạt động vui chơi của mình. Các nhân đức của chị Thánh đã được tái hiện một cách đơn sơ, dễ thương như chính tâm hồn của chị. Dù chỉ có một ít thời gian để chuẩn bị nhưng các đội đã đem lại những màu sắc mới lạ qua các cách thể hiện khác nhau.


       Hành trình trở về với mẹ thiên nhiên kết thúc, chúng con lên xe trở về mái nhà thân thương. Dù một ngày trôi đi thật nhanh nhưng đọng lại trong chúng con biết bao những kỉ niệm đẹp. Qua lần đi chơi này, tình cảm của chúng con được củng cố, được gắn kết hơn. Mong rằng Chị Thánh sẽ tiếp thêm cho chúng em “chất keo TÌNH YÊU” để  mọi người biết yêu thương cho nhau, biết hi sinh vì nhau nhiều hơn.

Để có được ngày mừng Bổn mạng sâu lắng và buổi dã ngoại thú vị ấy. Chúng con rất biết ơn Hội Dòng, quý Bề trên, quý Dì Giáo và Quý Dì đã luôn đồng hành và cầu nguyện cho chúng con. Chắc chắn những tình thương của Quý Dì là động lực, sự khích lệ chúng con tiến bước vững vàng ơn trong đời sống ơn gọi.

Nguyễn Huyền

 

114.864864865135.135135135250