27/01/2021 -

Thỉnh Sinh

1490
Con đường hẹp

Như thường lệ, cứ buổi tối là tôi lên nhà nguyện để kể cho Chúa nghe chuyện vui, buồn trong ngày. Hôm nay cũng vậy, tôi lặng lẽ bước vào nhà nguyện quì trước Chúa Giê-su Thánh Thể, ngọn đèn chầu sáng leo lắt, tôi cảm nhận rõ Chúa đang hiện diện nơi đây. Tôi bật khóc nhớ về khoảng thời gian mà mình đã trải qua ở đây. Tạ ơn Chúa vì tất cả!

Được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả và được lớn lên như bao trẻ khác. Lúc đi học mẫu giáo, tôi biếng ăn nên hay bị các Soeur la, kể từ đó tôi có “mối thù” với các Soeur và nghĩ rằng không bao giờ tôi đi tu. Khi lớn lên, suy nghĩ có phần chín chắn hơn, tham gia ca đoàn thì gặp các Soeur Dòng Đa Minh Rosa Lima, các Soeur dễ thương thánh thiện, làm tôi suy nghĩ về ơn gọi “Hay là mình đi tu nhỉ?”. Khi nghe được quyết định của tôi, gia đình, bạn bè ai cũng bất ngờ và can ngăn nhưng không lay chuyển quyết tâm của tôi.

Đến bây giờ cũng đã một năm trôi qua, tôi cảm nhận có Chúa luôn đồng hành trên từng bước đi. Điều mà làm tôi lo lắng nhất là đời sống cộng đoàn, nhưng với tôi, giờ đây cộng đoàn đã trở nên gần gũi và vui tươi hơn nhiều. Chính cộng đoàn mà tôi đang sống làm tôi trưởng thành hơn, tôi biết đón nhận những khác biệt nơi chị em, tôi biết yêu thương chia sẻ với mọi người. Mỗi ngày cùng chị em và các dì làm việc, tuy 
vất vả có đó nhưng niềm vui luôn ngập tràn. Sống chung thì không thể tránh khỏi những va chạm, nhưng chính những cái va chạm lại khiến chị em hiểu nhau hơn.
 
Hàng ngày, tôi vẫn cầu xin Chúa hãy cắt tỉa, gọt giũa tôi theo ý của Ngài. Tôi cần phải học hỏi để có sự khiêm tốn, đức tính không thể thiếu trong đời sống cộng đoàn. Những lúc các dì các chị nhắc nhở thay vì khó chịu và buồn lòng, tôi vui vẻ đón nhận và coi đó là thánh ý Chúa. Nhờ vậy mà mỗi ngày tôi được lớn lên. Tôi cảm nhận rõ sự bình an khi được ở trong nhà Chúa. Làm sao nói hết được những ơn lành mà Chúa đã ban cho tôi!

Tuy nhiên, con đường nào cũng đầy chông gai, ơn gọi của tôi cũng vậy. Niềm vui thì nhiều đó nhưng nỗi buồn cũng chẳng kém. Dù vậy tôi vẫn không chùn bước vẫn cố gắng hết sức vì tình yêu Chúa. Không quên tạ ơn Ngài vẫn luôn bên tôi khi tôi gặp khó khăn thử thách . Chúa vẫn hiện diện trong ngôi nhà tạm, những lúc gặp khó khăn thử thách là tôi lại tìm đến Ngài, là đối tượng tôi tình nguyện theo đuổi suốt cuộc đời, dù không thấy nhưng tôi tin Chúa vẫn ngay bên.

Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã cho con có cơ hội được sống trong nhà Chúa dù con không xứng đáng. Xin cho con được ở trong nhà Ngài bây giờ và trong suốt cuộc đời con.

 

Bông Hoa Nhỏ


 
114.864864865135.135135135250