25/04/2017 -

Thỉnh Sinh

412
Gởi bông hoa trắng

Gởi bông hoa trắng

Chào chị Thánh Têrêsa em là Maria, đang trong giai đoạn chập chững bước vào đời tu. Chị ơi! Gương nhân đức của chị đã mang đến bao ngọn lửa mến và đốt nóng Tình Yêu Giêsu trong em. Ước mong rằng em sẽ học đòi bắt chước gương nhân đức của chị, để em cũng được Giêsu thương yêu, dẫn dắt, che chở và đồng hành trên bước đường theo Ngài.

Chị Têrêsa ơi! Ơn gọi của Chị là Tình Yêu, yêu Thiên Chúa - mến tha nhân. Chị đã từng thốt lên rằng: “Ôi Giêsu,Tình Yêu của con…Ơn gọi của con, cuối cùng con đã tìm thấy, Ơn gọi của con chính là Tình Yêu.” Nghe những lời đó, em cũng khao khát được như Chị, biết yêu và được yêu. Khi đón nhận Tình Yêu Chúa, chị cũng biết trao ban Tình Yêu ấy cho tha nhân. Dẫu biết rằng con người mỏng manh, yếu đuối nên khi đón nhận nhau để yêu để thương thì khó biết chừng nào. Mỗi người là một bản thể duy nhất, mỗi cá tính riêng biệt, ai cũng muốn hơn người khác, nuôi “cái tôi” cho thật lớn, thật to, dành phần tốt nhất cho bản thân mình… Nhưng không vì tính ích kỷ, hẹp hòi của con người mà Chúa cất đi những ân sủng Ngài muốn trao ban. Ngược lại: “Chúa Nhân Lành sẽ ban cho kẻ Người chọn đủ mức vinh quang”. Tất cả những ân sủng đó làm cho con người ngày càng nên hoàn thiện hơn. Em cũng muốn một lần được cảm nghiệm như Chị: “Đức ái đi vào lòng con, con cần phải quên mình để làm hài lòng người khác và từ lúc ấy con được hạnh phúc!”  Xin Chúa giúp em cũng biết kính mến Chúa luôn, biết kết hiệp nên một với tha nhân theo gương sáng của Chị.

Trong hành trình ơn gọi mà em đang theo sống, nhiều lúc, cái tôi ích kỷ của em thật lớn. Vì vậy, để làm hài lòng người khác, em phải cố gắng tập luyện rất nhiều. Chị ơi! Có lẽ chị mến yêu Chúa nhiều nên chị dễ dàng thương mến tha nhân.

Em cũng yêu Chúa nhiều thật nhiều, nhưng em thật khó để cảm thông với tha nhân. Hy vọng, em sẽ noi gương chị, biết sống khiêm nhường, hy sinh và tập đón nhận tất cả để mọi biến cố trong đời sống ơn gọi của em là hành trang vững chắc để em theo Chúa mỗi ngày và trong suốt cuộc đời. 

Chỉ vì lòng sốt mến nồng nàn với Chúa và yêu đồng loại, Chị đã làm mọi việc để tôn vinh Chúa và cứu rỗi các linh hồn. Chị đã nói lên dưới chân Chúa Giêsu Thánh Thể trong lần sát hạch để dọn mình tuyên khấn: “Con đến để cứu rỗi các linh hồn và nhất là để cầu nguyện cho các linh mục.”

Với ý hướng đầy thiện chí ấy, chính Thánh Giá Chúa Kitô là phương tiện để Chị đạt được mục đích. Chị đã tô vẽ cho đời tu thật nhiều cung bậc cảm xúc, thật nhiều sắc màu. 

Chị Têrêsa ơi! Đời sống cộng đoàn là một trong những yếu tố quan trọng trong đời sống ơn gọi của em. Khi làm việc cùng nhau, lắm lúc em có thái độ ỷ lại vào người khác, lúc thì làm việc chỉ theo bổn phận, có khi thực hiện công việc vì áp lực và cũng rất nhiều lần em làm việc với thái độ tức bực, khó chịu. 

Vậy nên, để những bước theo Chúa tràn đầy hoan lạc và bình an, bản thân em phải biết dẹp bỏ cái ích kỷ cá nhân, loại ngay những thành kiến để phá tan sự ngăn cách trong các mối tương quan và trong công việc bổn phận, để hòa mình với chị em, sống tình hiệp nhất yêu thương. Nhờ đó mà chị em chúng em sẽ cùng nhau dâng lên Chúa những hy sinh, hầu làm sáng danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn. 

Chị đã từng nghĩ: “Khi chúng ta làm bổn phận mình cách hoàn hảo thì không ai biết điều đó, nhưng ngược lại các khuyết điểm sẽ lộ ra ngay lập tức.” Một minh chứng cụ thể hơn, có một chị rất đáng ghét đối với Chị trong cộng đoàn, nhưng mỗi lần gặp chị ấy, Chị luôn cầu nguyện và dâng lên Chúa tất cả các nhân đức và việc lành của chị ấy. Thật đáng khâm phục! Qua những khác biệt nơi những con người Chúa gửi đến, Chị đã biết kết hợp, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau để cùng thăng tiến. Và trong tương lai không xa, chị em hiểu nhau hơn, sống thương nhau hơn trong tình yêu Chúa. Em cũng ao ước được sống liên kết, hiệp nhất với từng chị em trong cộng đoàn như Chị để những khác biệt, những ích kỷ, yếu đuối không làm chúng em xa cách nhưng là cơ hội hỗ trợ nhau cùng nên thánh. 

Mặt khác, Chúa lại muốn những ai dâng hiến cho Người, không được dính bén với bất kỳ tạo vật nào vì tất cả mọi sự trên trần gian này chỉ là tạm bợ thôi. Một lần, Chị đã cầu khẩn Chúa nhân lành đặt vào miệng lưỡi Chị những lời dịu dàng và thuyết phục khi nói chuyện với một người bạn. Kết thúc câu chuyện là giây phút chia tay, sự chia tay của hai “tâm hồn ngay thẳng thực sự” đã trở nên hoàn toàn thiêng liêng, không vẩn một chút phàm trần. Chị đón nhận và thi hành thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Tất cả mọi sự Chị làm trong việc luyện tập nhân đức mỗi ngày, Chị đều dâng lên Chúa để tôn vinh Danh Ngài và mưu ích cho tha nhân.

Tất cả hành trình cuộc đời Chị là do bàn tay Chúa vẽ nên. Vì thế, Chị luôn một lòng tri ân, cảm tạ, gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể. Chị cảm thấy “Các cuộc trò chuyện với các loại thụ tạo, kể cả các cuộc trò chuyện đạo đức, cũng làm hồn con mệt mỏi…Con cảm thấy nói chuyện với Thiên Chúa thì giá trị hơn nói về Thiên Chúa, vì trong các cuộc trò chuyện thiêng liêng, tính tự ái của người ta thường xen vào rất nhiều”. Trong mọi vui buồn của cuộc sống, Chị luôn tìm đến với Giêsu để thổ lộ, để được cảm thông và Chị luôn nhận được sự đáp trả đầy yêu thương của

Chúa qua các cảm nghiệm hằng ngày. Còn riêng cá nhân em, qua những tháng ngày được trải nghiệm nơi nhà Chúa, em biết nhìn nhận mọi việc nơi bàn tay quan phòng của Ngài, thấy sự hiện diện của Chúa trong mọi biến cố xảy đến trong cuộc đời em. Vì thế, em cũng ao ước được một niềm cậy trông, phó thác nơi Tình Yêu của Chúa để em thăng tiến mỗi ngày hầu làm tỏ rạng Danh Thánh Chúa với một niềm tin tưởng sắt son. Chị Têrêsa ơi! Em cũng muốn có được lòng yêu Chúa nồng nàn như chị. Em cũng đang tập cố gắng hy sinh vác Thánh Giá theo chân Chúa mỗi ngày. Biết yêu và được yêu, Chị là gương sáng về sự hy sinh, hãm mình và luôn sống vì người khác. Mỗi khi làm việc gì, Chị không làm vì tư lợi cá nhân nhưng tất cả đều vì YÊU và tôn vinh Thiên Chúa Chí Thánh. Xin Chị cầu cùng Chúa giúp những ai đang đi trên con đường thánh hiến luôn biết đặt trọn niềm phó thác, tin tưởng trong bàn tay quan phòng của Chúa để biết yêu và được Chúa yêu. Đó là đích điểm đời sống mỗi người hướng tới trên trần gian này.

Em cám ơn Chị vì tấm gương nhân đức sáng ngời của Chị. Hy vọng em cũng sẽ trở thành hình ảnh bé nhỏ phản chiếu một phần nào đó cuộc đời Chị trong trần gian này.

Chào chị “Bông hoa trắng nhỏ”.

Maria B.LiLy

114.864864865135.135135135250