08/10/2024 -

Thỉnh Sinh

91
Gửi ông
Thủ Đức, ngày… tháng… năm…

Ông ơi…

Ông ơi, ông có khỏe không? Mùa mưa năm nay con không có ở nhà với ông, ông đừng buồn và gắng giữ sức khỏe, ông nhé!

Con vào Dòng tròn một năm rồi, ông ạ! Con vẫn nhớ, ông là người đã từng bước gieo vào tim con hạt giống đời dâng hiến và luôn chăm nom vun tưới cho hạt giống ấy ngày càng trổ sinh tươi tốt. Ông từng nói rằng chúng con như những chiếc thuyền trôi lênh đênh, vô định, bây giờ ông rất vui vì chúng con tìm được người chỉnh hướng, chỉ đường. Suốt hơn 20 năm qua, từ lúc con còn bé xíu cho đến khi chuẩn bị tốt nghiệp Đại học, con vẫn chưa xác định được một hướng đi thật rõ ràng. Có lẽ đó chính là ý muốn của Chúa, Ngài đặt để con vào con đường của Ngài. Có người đã hỏi con rằng: “Con có dám từ bỏ tất cả để đi tu không?”. Lúc ấy, trong lòng con có một sự thôi thúc rất lạ lùng. Đó cũng chính là sự thúc đẩy đã dần lớn lên trong con, dẫn con bước vào ơn gọi dâng hiến.

Sau một năm ở trong Dòng, con thấy mình như một lần nữa được sinh ra và lớn lên. Con bắt đầu học yêu từ những điều nhỏ nhất: yêu những công việc con làm, yêu những người xung quanh, và hơn hết, là đem lòng yêu mến Chúa. Con biết bỏ đi những bộn bề, nhộn nhịp của cuộc sống bên ngoài mà kết hiệp với Chúa hơn qua việc tham dự Thánh lễ, qua các giờ kinh nguyện, suy gẫm, hồi tâm... Nhờ đó, con biết quan tâm mọi người hơn, biết nghĩ khác và phó thác cho Chúa nhiều hơn trong mọi việc. Những lúc ngồi với Chúa, tâm hồn con được lắng lại để ngẫm nhiều hơn về những gì đã trải qua. Con thấy được Chúa đã yêu thương con rất nhiều, Người luôn đi bước trước sắp đặt mọi thứ cho con cách tốt nhất, dù cho con vẫn có những khi thờ ơ với Người.
Ông ơi!

Một năm trôi qua đối với con thật nhanh và thật hạnh phúc. Con luôn cảm nhận được sự bình an như Ông vẫn luôn mong con có được. Bởi con nhận ra luôn có Chúa đồng hành, có quý Dì dạy bảo, có sự chia sẻ của chị em và cả sự nâng đỡ bởi lời cầu nguyện hằng ngày của Ông và mọi người dành cho con. Con đã và đang phát huy những gì mình đã biết, học hỏi thêm những khả năng con chưa có được để lấy đó làm hành trang giúp con vững bước trên đường dâng hiến, giống như Ông vậy đó.

Hạt giống mà Ông vun trồng vẫn đang từng ngày lớn lên và trổ sinh những mầm lá tươi tốt trong nhà Chúa. Nơi quê nhà, con mong Ông yên lòng về con và tin tưởng ở tình thương mà Chúa dành cho Ông cháu mình, Ông nhé!

 
Thương nhớ Ông nhiều!
Cháu gái của Ông
114.864864865135.135135135250