02/10/2024 -

Thỉnh Sinh

165
Khối Thỉnh Sinh mừng lễ Bổn mạng - Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

“Thánh nữ Têrêsa đã để lại cho hậu thế chúng ta hai bài học lớn: trở nên đơn sơ, tín thác như trẻ nhỏ và luôn kết hợp những đau khổ của mình với đau khổ của Chúa”. Đây là lời mở đầu của Cha Phêrô Định Quang Mạnh Hùng (OP), chủ tế Thánh Lễ mừng kính Thánh Têrêsa, bổn mạng gia đình Thỉnh viện vào lúc 17h00 ngày 01-10 vừa qua.

Hiện diện trong Thánh Lễ có quý Dì Bề Trên, quý Dì trong Ban Đào Tạo, quý Dì giáo và tất cả chị em thỉnh sinh. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Phêrô đã phác họa lại chân dung của Thánh nữ Têrêsa: Cuộc đời của chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu chỉ vỏn vẹn 24 năm, nhưng chị đã sống và cảm nhận được tình yêu đích thực. Thánh nữ đã để lại kho tàng thiêng liêng trong cách sống hoàn toàn phó thác vào tình yêu quan phòng của Chúa. Thánh Nữ luôn làm mọi sự với tình yêu Thiên Chúa, như lời Ngài khẳng định:“Không có gì là nhỏ bé trước con mắt của Thiên Chúa, hãy làm mọi sự vì tình yêu.”

Qua gương sống của Thánh Nữ, Cha Phêrô mời gọi chị em hãy bước theo con đường nhỏ, con đường của yêu thương, của sự khiêm nhường. Hơn hết, mỗi chị em hãy biết đặt ưu tiên cho việc xây dựng lâu đài nội tâm của chính mình. Phương thế duy nhất để làm được điều đó là ở lại trong tình yêu của Chúa, trung tín, chuyên cần trong cầu nguyện hầu lắng nghe được tiếng Chúa để rồi phân định, chọn lựa...

Sau bài chia sẻ của Cha chủ tế, Thánh Lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể trong bầu khí ấm cúng, sốt sắng, trang nghiêm và khép lại trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.
 
Ước mong rằng, dưới bàn tay yêu thương quan phòng của Thiên Chúa và qua sự cầu bầu của Thánh quan Thầy Têrêsa, chị em một lần nữa xác tín hơn vào tình yêu mà Thiên Chúa dành riêng cho mình để tiếp tục trung thành bước đi với Chúa trên con đường dâng hiến. Chúng ta nguyện xin Thánh Nữ chuyển cầu cùng Thiên Chúa, ban cho mỗi chị em và hết thẩy những ai đã nhận thánh nhân làm thánh bảo trợ, luôn biết sống thánh thiện và khiêm tốn, hầu có thể làm đẹp lòng Thiên Chúa như gương của thánh nữ.

Một vài hình ảnh của thánh lễ

Thỉnh sinh Đa Minh Rosa Lima
 
114.864864865135.135135135250