12/05/2022 -

Thỉnh Sinh

860
Khối Thỉnh Sinh tĩnh tâm năm 2022
Trong khi các bạn trẻ ngoài xã hội đang nhộn nhịp với những chương trình vui chơi vào dịp lễ 30/4 và 01/5, thì gia đình Thỉnh sinh lại dành trọn thời điểm này cho Thiên Chúa. Tạm gác lại những công việc còn dở dang, bỏ lại sau lưng niềm vui của tuổi trẻ để dành trọn ba ngày tĩnh tâm (tối 29/4/2022 – sáng 03/5/2022) hầu được “ở với Chúa và cùng nhau xây Cộng đoàn” – đó cũng chính là chủ đề của đợt tĩnh tâm năm nay do Cha Phêrô Huỳnh Thúc Cầu, OP hướng dẫn và đồng hành.
Ba ngày ngắn ngủi đi vào sa mạc với Chúa tại Đan viện Xitô Phước Sơn, Thỉnh sinh chúng con được nhìn lại chính mình qua đời sống cầu nguyện, đời sống cộng đoàn và đời sống sứ vụ.  
        
Với phong cách vui tươi, hóm hỉnh nhưng đầy tri thức và kinh nghiệm của Cha giảng phòng, cha đã giúp gia đình Thỉnh sinh có những ngày tĩnh tâm thật ý nghiã. Tất cả những chia sẻ trong ba ngày đều xoay quanh về mầu nhiệm “tự hủy” – từ bỏ ý riêng để ý Chúa được thể hiện qua vị hữu trách và chị em bằng  đời sống vâng phục, khiêm nhường cách trọn hảo nhờ kết hiệp mật thiết với Chúa.
Thật hạnh phúc cho chúng con khi dịp tĩnh tâm năm nay lại rơi vào ngày đầu của tháng hoa dâng Mẹ. Cùng với Giáo hội, lúc 17g30 ngày 01/5 - trong bầu khí tĩnh lặng, gia đình Thỉnh sinh chúng con quay quần trước tòa Nữ Vương tại Đan viện và dâng lên Mẹ Thiên Chúa lời kinh ban chiều, cùng những nén hương trầm nghi ngút và những cánh hồng rạng sắc lung linh. Bài chia sẻ của Cha giảng huấn Phêrô nhấn mạnh tới việc dâng những bông hoa Đức Tin luôn là những bông hoa đẹp nhất và ý nghĩa nhất. Hoa Đức Tin có ba màu sắc đặc trưng: màu sắc của sự tín thác, màu sắc của sự không công, không thưởng và màu sắc của sự hy sinh, đổ máu. Liệu chúng con có dám nở hoa Đức Tin như cuộc đời của Đức Trinh nữ Maria hay không? Liệu chúng con có nỗ lực để trung thành và xác tín trong ơn gọi Đa Minh Rosa Lima hay không? Liệu chúng con có dám liều mình sống chết cho Hội dòng hay không? Đó chính là ba câu hỏi được đặt ra cho chị em Thỉnh sinh chúng con vào buổi chiều hôm ấy.
Những ngày hồng phúc được khép lại với Thánh lễ tạ ơn vào lúc 05g15 thứ ba ngày 03/5/2022. Tạo ơn Chúa đã cho tình yêu trong chúng con được triển nở với tư cách là một người môn đệ luôn bước theo Thầy Giêsu chí Thánh qua những ngày hồng phúc này.
 
114.864864865135.135135135250