03/09/2024 -

Thỉnh Sinh

124
Khối Thỉnh sinh tĩnh tâm năm 2024

Khép lại những tháng ngày hè để chuẩn bị bước vào năm học mới, gia đình Thỉnh viện bước vào kỳ tĩnh tâm năm với chủ đề “Hành trình tạ ơn” dưới sự đồng hành và hướng dẫn của Cha Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh (SBD) tại Tu hội Bác Ái Phú Dòng, Gp Xuân Lộc.
Mỗi dịp tĩnh tâm là mỗi lần chúng con được “Sống lại tình yêu thuở ban đầu”. Đây thực sự là khoảng thời gian quý báu để các chị em tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, tái tạo năng lượng và củng cố niềm tin. Chúng con được Chúa dắt vào sa mạc, ở đó Ngài cùng con thổ lộ tâm tình qua những giờ tham dự Thánh Lễ, Chầu Thánh Thể, Kinh nguyện…Bên cạnh đó, cùng với những kinh nghiệm sâu xa trong đời tu, Cha Giuse đã tâm lý gợi mở, dẫn dắt để các chị em thỉnh sinh ý thức hơn trong đời dâng hiến của mình, hiểu rõ hơn về những hồng ân mà Chúa đã ban tặng: “Mỗi người đều có một thân xác, có một linh hồn tạo thành một con người hoàn chỉnh. Con người ấy có nơi thuộc về, hiệp thông với nhau để cùng nhau cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa”.
Kỳ tĩnh tâm kết thúc bằng Thánh Lễ tạ ơn, nhưng tình yêu, niềm vui và ân sủng nơi các chị em lại một lần nữa được khơi nguồn. Xin cho mỗi chị em luôn ý thức mình chính là hồng ân, là khí cụ của Chúa, để từ đó biết nỗ lực cộng tác vào công trình cứu độ của Ngài, đồng thời làm cho mỗi ngày sống được triển nở và thăng tiến hơn, qua đó đời sống của mỗi chị em đều phản ánh dung mạo của Đức Giêsu Kitô.
                                                                                   
Thỉnh sinh Đaminh Rosa Lima
114.864864865135.135135135250