10/08/2016 -

Thỉnh Sinh

1034
Nơi tựa nương vững chắc

 

“Tựa nương hai tiếng thật gần

Nhưng ai hiểu thấu điều cần tựa nương?”

Theo bạn thì định nghĩa “Nương tựa” là gì? Còn với nhỏ nương tựa là luôn ý thức được sự giúp đỡ của mọi người, nhỏ luôn cần sự giúp đỡ của bạn và bạn cũng luôn cần sự giúp đỡ của nhỏ. Vì chúng ta sống trên thế giới này không ai là một hòn đảo riêng lẻ, như lời bài hát mà nhỏ rất thích

“Thế giới này không ai là một hòn đảo

Vườn hoa này không có loài hoa lạc loài”.

{C}{C}Description: MARRIAG2{C}Các bạn cũng biết rồi đó. Ngày nay kinh tế phát triển, sự hưởng thụ ngày càng tăng nhanh, làm cho nhiều người lầm tưởng rằng họ sống yên ổn vững vàng bằng chính tài năng và sức lực của mình mà không cần ai giúp cả, điều đó khiến họ tự giới hạn trong các mối quan hệ.

Nhiều bạn trẻ cũng muốn thoát ly khỏi gia đình, tổ ấm vì cho rằng đó là cơ hội để mình trở thành người lớn thật sự mà không bị ai giám sát, khiển trách. Nhưng khi các bạn  bị lôi cuốn vào đam mê và thú vui cuộc sống các bạn lại vô tình đánh mất chính mình.

Cho nên với nhỏ, gia đình chính là một chỗ dựa, nơi đã nâng đỡ nhỏ rất nhiều trong cuộc sống. Có một câu chuyện đã để lại trong nhỏ biết bao cảm xúc thật khó quên, nhỏ sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện đó nhé, câu chuyện về loài Chim Én:

Én là một loài chim chỉ xuất hiện vào mùa xuân, khi mùa đông đến chúng sẽ tìm nơi di trú và khi mùa xuân ấm áp trở lại thì chúng quay về. Trong khi bay, cả đàn luôn xếp theo hình chữ V vì như vậy con bay sau sẽ đỡ được 71% nhờ lực của con bay trước. Khi một con tách ra khỏi đàn, nó sẽ lập tức bị sụp xuống.

Con Én bay trước luôn là con đầu đàn, khi nó thấm mệt, lập tức nó bay lùi lại để con bay kế tiếp sẽ thay vào vị trí của mình. Nếu trong đàn bất ngờ có một con kiệt sức, nó sẽ được hai con khỏe mạnh hơn ở lại hỗ trợ và cả đàn bay giảm tốc độ để chờ chúng đuổi theo. Chúng không bao giờ bỏ qua việc nâng đỡ đồng loại của mình mà luôn gắn bó với nhau, biết chấp nhận và nương tựa vào nhau giúp nhau vượt qua gian nan. Đó là đặc điểm mà nhỏ rất thích ở loài chim này.

Từ câu chuyện của những con Én, nhỏ ngẫm về mình, nhỏ đã từ bỏ gia đình để vào đây chung sống với cả trăm chị em dưới một mái nhà, ấy vậy mà nhiều lúc nhỏ vẫn chưa bỏ được tôi ích kỷ nhỏ nhen trong mình, nhỏ vẫn còn chút gì đó sống cho riêng mình, bỏ cha mẹ và mọi thứ coi nơi đây như là nhà và tất cả chị em điều là chị em ruột thịt, nhưng nhiều lúc nhỏ vẫn thấy mình còn bám víu, nương tựa vào thứ gì đó chứ không phải là Giêsu mà nhỏ đang kiếm tìm.

Sống trong đời thánh hiến, ơn gọi mà nhỏ đang theo, có rất nhiều cám dỗ và khó khăn trải trên từng bước đường đi. Vì vậy, nhỏ nhận thấy mình cần phải nương tựa vào Đấng nhỏ đã chọn, nhất là kiên trì ẩn núp dưới sự che chở của Người, để Người giúp nhỏ thoát khỏi hoạn nạn, nguy nan. Nhỏ luôn tâm niệm: Tin tưởng và cậy dựa vào Chúa sẽ không bao giờ thất vọng nhưng tìm được hạnh phúc, bình an vì Người không hề bỏ rơi một ai.

 

Vậy là nhỏ đã  tìm được điểm tựa đó, nhưng làm cách nào để tựa vào mà không đổ, không lo lắng, sợ hãi. Nhờ ơn Chúa, nhỏ đã khám phá ra một phương thế tuyệt vời đó là cầu nguyện. Cầu nguyện dẫn nhỏ tới gần Chúa hơn, việc siêng năng cầu nguyện còn giúp nhỏ gia tăng lòng tin vào Chúa, thăng tiến trong tình yêu mến Chúa và anh chị em. Đến lúc này nhỏ mới hiểu cầu nguyện là hơi thở để những người theo Chúa tiếp nhận sức mạnh hầu vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống.

Trong những bước chập chững đầu đời theo đuổi ơn gọi, nhỏ nhận ra rằng, ngoài Giêsu thì chị em chung quanh sống chan hòa đoàn kết, yêu thương nhau đó cũng là một chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp nhau đi lên. Nhỏ cảm nhận được điều này trong những ngày đầu mới bước chân vào nhà dòng cái gì cũng mới, cũng lạ và nhỏ nhận được sự nâng đỡ từ chị em, đó cũng là động lực giúp cho nhỏ có thể tiếp tục cho tới bây giờ.

Nhỏ biết rằng Chúa đã thương gửi đến cho nhỏ những người bạn để đồng hành, chia sẽ với nhỏ, đó là hồng ân mà Chúa đã gửi đến trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng quan trọng nhất là nhỏ biết Giêsu chính là điểm tựa vững chắc mà nhỏ đã tìm được. Qua sự trải nghiệm của mình, nhỏ hy vọng các bạn cũng sẽ tìm được cho mình một chỗ dựa, một chỗ nương tựa vững chắc nhất cho cuộc đời của mình nhé.

 

Ánh nến nhỏ

 

114.864864865135.135135135250