01/10/2024 -

Thỉnh Sinh

21
Tìm - gặp Chúa Giêsu nơi những mảnh đời nghèo khổ

Trong tinh thần chuẩn bị cho ngày mừng Bổn mạng, gia đình Thỉnh sinh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như góp nhặt hoa thiêng, làm tuần cửu nhật kính Thánh bổn mạng, xem phim và đọc sách về cuộc đời của Thánh Têrêsa, đồng thời tham gia vào các tiểu phẩm nhỏ tái hiện cuộc đời của Ngài. Những hoạt động này không chỉ giúp các em hiểu sâu sắc hơn về Thánh nữ, mà còn gia tăng sự hiệp nhất và gắn bó trong cộng đoàn.

Và ngày 29/9, noi gương Thánh Têrêsa, các em lên đường tìm và gặp Chúa Giêsu nơi những mảnh đời nghèo khổ. Điểm đến của các em là mái ấm Nhật Hồng, nơi các trẻ em khiếm thị được chăm sóc, cùng với những người neo đơn, không nơi nương tựa.
Dọc các đoạn đường từ nhà Thỉnh viện đến thờ Tân Định và nhà thờ Đức Bà, các em cũng gặp gỡ, thăm hỏi nhiều mảnh đời nghèo khó đang bôn ba kiếm kế sinh nhai, để học được rằng, trong hoàn cảnh thiếu thốn, Chúa vẫn hiện diện qua sự mạnh mẽ và niềm tin của những con người chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
Như chính các em đã cảm nghiệm: “Qua chuyến đi, chúng con học được nơi các em và những người có hoàn cảnh khó khăn là nghị lực vươn lên trong cuộc sống: “Sự khiếm khuyết của thân thể không ngăn cản được trái tim đầy sức sống của các em, nỗi khó khăn của cuộc sống không làm mất đi sự bình an trong tâm hồn, không che lấp được nụ cười toả sáng của những con người vốn được xem là thiệt thòi trong cuộc sống”. Cứ ngỡ rằng, chúng con sẽ là những người khơi gợi nơi các em sự tích cực, vui tươi, nhiệt lửa, thế nhưng chính chúng con lại là những người được nhận lại nhiều hơn. Và chắc hẳn sau chuyến đi này, mỗi chị em Thỉnh sinh sẽ có những thay đổi, quyết tâm tích cực hơn theo gương chị Thánh Têrêsa trong cuộc sống hằng ngày.

Thật vậy, đây không chỉ là hành trình bác ái mà còn là cơ hội để các em Thỉnh sinh gặp gỡ và sẻ chia tình yêu thương, như chính Thánh bổn mạng đã sống trọn vẹn đời mình trong yêu thương và phục, như Đức Thánh Cha Phaxico mời gọi: “Hãy ra đi và mời gọi tất cả mọi người vào tiệc cưới”.

114.864864865135.135135135250