01/10/2024 -

Thỉnh Sinh

6
Vị Thánh của Tình yêu

Tình yêu là đề tài muôn thuở, nó là nguồn mát cho mọi cảm xúc tích cực và cũng là chủ đề luôn mới từ xưa đến nay. Đức Giám mục Bùi Trần đã viết “Tình yêu cũ như trái đất và luôn mới như những mùa xuân”. Chính nhờ tình yêu mà Chúa Giêsu đã đến cứu độ nhận loại và cùng nhờ tình yêu mà bao người trở nên “Thánh”. Trong đó, có Chị Thánh Têrêsa - một vị Thánh của tình yêu.

Có thể thấy rằng, Chị Thánh đã trở nên giống Chúa Giêsu hơn nhờ vào tình yêu. Trong tương quan với Chúa. Chị Thánh cảm nhận được sâu sa tình yêu của Thiên Chúa và đáp lại lời mời gọi của Ngài. Chị đã dùng cả thanh xuân để kết hiệp với Ngài khi tuổi đời còn rất non trẻ. Tròn 14 tuổi, “Độ tuổi ăn, tuổi ngủ”. Rất nhiều yêu đuối và thử thách nhưng Chị Thánh rất kiên tâm vượt qua và bí quyết tình yêu giúp Chị đó chính là những tâm tình chân thành mà Chị dâng cho Chúa. Như vậy, tình yêu với Chúa của Chị là một tình yêu của ý thức nhưng không kém sự đơn sơ và chân thành.

Trong tương quan với tha nhân. Là một cô bé ngay từ nhỏ, Chị Thánh luôn là niềm vui cho những ai sống với Chị, tuy nhiên, trong cộng đoàn cũng có những xích mích, nhưng bí quyết tình yêu của Chị là lời nguyện tắt. Chị đã viết: “Tình yêu bao gồm sự bất toàn với sự nhẫn nại với những lỗi phạm của người khác mà không quá hụt hẫng về những yếu đuối của họ, nhưng là vui vẻ nhận ra điểm tốt dẫu nhỏ bé đến đâu, nơi con người ấy”.

Trong tương quan với bản thân, tác phẩm “Một tâm hồn” là minh chứng sống động nhất để thấy tương quan và cách nhìn nhận bản thân nơi Chị Thánh. Với lối diễn đạt mộc mạc, đơn sơ, có thể nói từ bé, Chị Thánh đã có một đời sống nội tâm rất trưởng thành. Bí quyết của Chị là chấp nhận sự yếu đuối và bất toàn của bản thân để dâng lên Chúa.

Chị Thánh của chúng ta nên thánh trong tình yêu thế đó. Một tình yêu nhẹ nhàng và đơn sơ. Noi gương Chị Thánh, em cảm thấy bản thân cũng có thể là “tình yêu” nếu trong từng công việc, từng suy nghĩ và từng lời nói bất cứ điều gì đều mang sự chân thành và đón nhận theo thánh ý Chúa.

Cám ơn Chị - vị thánh của TÌNH YÊU.

Thỉnh sinh

 
114.864864865135.135135135250