26/08/2024 -

Tiền Tập Viện

108
Cảm nhận tiến bước

Thời gian là gì đối với mỗi chúng ta? Riêng đối với con, thời gian là những dòng chảy xiết. Ngay từ khi Chúa ủ ấp trong lòng con một tiếng gọi, thời gian trôi lại càng nhanh hơn. Con hồi hộp và nói không thành lời. Và rồi, ngày định mệnh ấy, ngày 8 tháng 2 năm 2022, con đặt bước chân đầu tiên vào Thành phố Sài Gòn với cơn mưa đầu mùa nặng hạt...Thời gian cứ thế lặng lẽ trôi, con đã gắn bó với ngôi nhà Thỉnh viện được hơn hai năm rồi, nỗi sợ sệt và lo lắng về môi trường mới lại chẳng khủng khiếp như con tưởng tượng, thay vào đó là một ngôi nhà Thỉnh viện ấm áp và đầy tràn sức sống của tuổi trẻ, sự thích nghi với những con người mang cùng lý tưởng tưởng chừng như xa lạ, mà bây giờ lại trở thành thân thuộc nhất. Thật thế, cuộc đời của con là một hành trình bước, bước…và không ngừng bước. Có những lúc nghĩ quẩn, hay những lúc va chạm trong tương quan, công việc con dường như khép mình và bị khựng lại, thật khó đón nhận được tất cả những trái ý ấy. Nhưng, thật hay khi ở lại trong lòng Chúa, Ngài không để con bước đi lẻ loi một mình, Ngài luôn dệt nên ý định ban đầu và chưa bao giờ Ngài lại không cho con giải pháp. Con cảm nhận được ơn của Chúa đỡ nâng và dẫn dắt đời con qua những thăng trầm của cuộc sống thường nhật, với sự rèn giũa từng ngày để bản thân con được lớn lên, được biến đổi rất nhiều và trưởng thành trong những ân ban của người bạn tình mình, sự quan tâm, động viên, khích lệ, cùng những bài học quý giá mà cõ lẽ trường đời chẳng bao giờ cho con thấy rõ, đặc biệt có cả những giọt nước mắt mỗi khi con mủi lòng.

Ngồi nhìn lại chặng đường con đã đi qua và nếm trải, biết bao là cung bậc cảm xúc mà giờ đây không một từ nào có thể diễn tả hết. Con chỉ biết nói: cảm tạ Chúa là người đã dẫn từng bước đi và rẽ cuộc đời con sang một hướng đi mới, Ngài hằng luôn bên cạnh gìn giữ ngọn lửa ơn gọi trong con, và cho con diễm phúc biết và đến với Hội dòng. Trong chương trình đào tạo của Chúa trên con, ngang qua Hội dòng và Quý Dì, Con cũng xin tri ân Hội Dòng và hết lòng ghi ơn Quý Dì đã luôn quan tâm, yêu thương, tạo điều kiện và dẫn dắt đời sống thiêng liêng, đời sống nhân bản để cho con được kết hiệp mật thiết với Chúa và chung nhịp với chị em. Ngày hôm nay, Chúa mời gọi con bước lên một giai đoạn mới, Con cảm thấy mình thật may mắn, chiếc nôi Thỉnh viện này là nơi tạo đà để cho con vững vàng hơn. Nhưng đâu đó đan xen vào cũng là lúc con cảm thấy những lắng lo, ưu tư cùng những khó khăn trên chặng đường. Một khởi đầu mới với những điều mới vẫn còn phía trước, biết bao là đắn đo, trăn trở không dứt, con xin phó thác cuộc đời con cho những dự phóng của Chúa, xin ngài là sức mạnh và đồng hành cùng con để con vững bước trên những bước tiếp theo và được trở nên giống Ngài hơn.

 Thật vậy, người ta thường nói, thời gian trôi sẽ chỉ còn lại những kỉ niệm. Nhưng con lại mong muốn những kỉ niệm ở đây luôn sống mãi trong lòng. Chỉ còn lại mấy ngày ngắn ngủi nữa thôi là con cũng phải tạm xa ngôi nhà thân thương này rồi. Nơi mà cho con biết bao là cảm nhận của đời dâng hiến. Như một bản nhạc có thăng có trầm, và con cũng thế, có những lúc vui, lúc buồn, có những hoài niệm, có những điều sẽ được viết tiếp… con cũng xin cám ơn các chị em đã luôn ở bên chia sẻ ngọt bùi với con, và cũng xin lỗi vì những lời chưa kịp nói ra. Xin ghi lại những khoảng lặng đẹp nhất. Mong rằng, mọi điều sẽ luôn tốt đẹp và nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Tiền Tập
114.864864865135.135135135250