19/06/2024 -

Tiền Tập Viện

203
Dâng...

Hôm kia bên nhan Cha con kêu xin: Cha ơi, xin Cha cho con đi tu theo Cha khoan nhân. Nhưng con đi tu dâng chi cho Cha đây?

Đi tu con dâng Cha tim trinh trong. Trinh nguyên dâng Cha tâm tư con không băn khoăn phân chia. Con không mang tương tư riêng ai, nhưng yêu thương tha nhân bao dung như Cha nêu gương. Không chăm lo riêng ai con quen, nhưng lo toan ưu tư cho anh em muôn nơi. Con đi tu không lo thân con nhưng dâng cho Cha, cho muôn phương.

Cha ơi, đi tu con dâng Cha tim đơn sơ, không ham hư vinh. Theo Cha con không tham chi danh vang xa hay sân si nhân gian. An vui con mang tư trang, mang tim yêu thương chia cho tha nhân, mong danh Cha loan đi xa muôn phương. Mong sao dung nhan Cha qua con, luôn mang theo vui tươi, bao dung cho anh em đơn côi.

Cha ơi, đi tu con dâng Cha tim mau vâng luôn. Xin cho con vâng như Trinh Vương Maria thưa xin vâng cưu mang Ngôi Con không lo bao gian nan. Xin cho con theo chân Cha Giê-su thưa vâng mang bao đau thương, hy sinh cho nhân gian. Con thưa xin vâng câu khuyên ai đang chăm lo cho con nên chân tu. Con thưa xin vâng câu răn ai đang bên con thương con đi xa gương Cha Trên Cao. Khiêm cung con coi “tôi” riêng con ra như không. Mong sao con nên như tôi trung cho Cha, cho tha nhân.

Nhưng dâng Cha tim con trinh trong, đơn sơ, xin vâng thôi chưa xong. Ơn thiêng Cha ban cho con mong con dâng tim yêu thương. Yêu thương con trao ban không mong chi ai mang ơn. Yêu thương con trao ban ra, cho nhân lên như “men” ươm nhân gian bao la. Yêu thương con mang chia xa, bon chen, hơn thua, ghen tương,... đi xa anh em con. Yêu thương con dâng không trong đôi giây nhưng luôn luôn. Xuân xanh hay cao niên, an vui hay khi cơn giông đi ngang, con không hoang mang nhưng luôn kiên trung. Giang sơn đi muôn nơi, tin yêu luôn không quên.

Cha ơi, nhưng thân con thân mong manh. Con xin dâng Cha bao truân chuyên tương lai. Tim con xin trao dâng trong tay Cha. Xin Cha ban ơn nâng con lên. Con tin Cha luôn yêu con, bên con!

Maria Diệu Huyền
114.864864865135.135135135250