08/07/2024 -

Tìm hiểu ơn gọi

854
Hội dòng Đa Minh Rosa Lima - Ngày hội ơn gọi 2024

Chủ đề của sứ điệp Ngày Thế giới cầu nguyện cho Ơn gọi lần thứ 61 là: "Được kêu gọi để gieo hy vọng và xây dựng hòa bình"", trong sứ điệp, Đức Thánh Cha khuyến khích mọi người suy tư về ơn gọi của mình, trong đó ngài nhấn mạnh vào việc cần lắng nghe tiếng gọi của Thiên Chúa không chỉ như một nghĩa vụ bên ngoài, mà là để thực hiện niềm khao khát hạnh phúc sâu thẳm nhất của bản thân. Cuộc sống sẽ trở nên viên mãn khi chúng ta hiểu rõ về bản thân cũng như ơn gọi của mình, và cách làm thế nào cho ơn gọi đó trở thành hiện thực, đồng thời trở thành những dấu chỉ của tình yêu và hy vọng trong thế giới này. Trong ý hướng đó, từ ngày 06-07/7/2024 Dòng Nữ Đa Minh Rosa Lima đã tổ chức ngày hội ơn gọi với chủ đề: “GIEO HY VỌNG & XÂY DỰNG HÒA BÌNH”

Mục đích:

 
- Giúp các bạn nhận ra ơn gọi cuả người sống đời thánh hiến có niềm hi vọng và đem an bình đến cho tha nhân. Đồng thời giúp các bạn tìm hiểu và khám phá ra tiếng gọi bên trong để sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa.

- Giới thiệu cho các bạn thanh thiếu nữ có thiện chí muốn theo Chúa trong ơn gọi tu trì biết về Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima.

- Giúp cho các bạn thanh thiếu nữ có một vài trải nghiệm ban đầu về đời sống cộng đoàn, đời sống thiêng liêng trong ơn gọi tu trì.
 
Bình minh ngày 06/7/2024, không khí tại khuôn viên nhà Thỉnh viện rộn ràng, rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết bởi những bước chân đầy niềm vui của gần 200 bạn trẻ từ các giáo xứ trong và ngoài giáo phận quy tụ về tham dự ngày hội ơn gọi.



Sau phần đón tiếp, ngày hội ơn gọi chính thức khai mạc vào lúc 8h00. Phát biểu khai mạc, Sơ Trưởng ban Đào tạo Giuse Đặng Thúy Phượng đã bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp các bạn trẻ đến tham dự ngày hội, đồng thời nói lên ý nghĩa và mục đích của ngày hội để các em có được những ngày gặp Chúa, gặp nhau mang lại nhiều nhiều vui và ý nghĩa. Nhân dịp này, Sơ cũng chia sẻ với bạn bạn về chủ đề của sứ điệp Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi lần thứ 61 năm 2024 của Đức Thánh Cha Phanxico và cũng là chủ đề của ngày hội ơn gọi năm nay



Tại phòng chức năng của nhà Thỉnh viện, bầu không khí của ngày hội trở nên "nóng hơn" với phần giới thiệu về Hội Dòng. Các bạn trẻ háo hức lắng nghe những chia sẻ về lịch sử, sứ vụ, và các hoạt động của Hội Dòng. Những câu hỏi thắc mắc về đời tu, về đời sống thánh hiến liên tục được đặt ra, khiến không khí trở nên sôi động và đầy hứng khởi.

Mặc dù các Sơ đã cố gắng hết mình để giải đáp mọi thắc mắc, nhưng thời gian dường như không đủ cho tất cả. Có quá nhiều câu hỏi, quá nhiều điều các bạn trẻ muốn biết và hiểu thêm về Hội dòng và về đời tu. Vì vậy, đầu giờ chiều, các em tiếp tục được nghe quý Sơ trong ban tổ chức giải đáp những thắc mắc của mình về ơn gọi sống đời thánh hiến.

Một ngày với những hoạt động sôi nổi khép lại bằng giờ Chầu Thánh Thể tại nhà nguyện của Tu viện. Các bạn trẻ có những giây phút đắm mình trong Chúa qua giờ cầu nguyện. Đây chính là bầu khí thuận lợi giúp các bạn trẻ trở về với Chúa, kể cho Chúa nghe về một ngày được ở bên nhau, cùng nhau vui chơi, giao lưu và cảm nghiệm. Giây phút này không chỉ mang lại sự bình an, lắng đọng mà còn giúp các em có những trải nghiệm quý báu và đáng nhớ về đời sống cầu nguyện, đời sống cộng đoàn của đời tu.



Ngày thứ 2 của ngày hội ơn gọi bắt đầu bằng thánh lễ Chúa Nhật 14 thường niên. Sau đó, các bạn tiếp tục với các hoạt động như; chia sẻ cảm nghiệm về ngày hội, về câu chuyện ơn gọi; trò chơi lớn; văn nghệ…

Giây phút chia sẻ diễn ra trong không khí tràn đầy cảm xúc. Có những giọt nước mắt đã rơi khi được Chúa chạm đến tâm hồn và tâm hồn được chạm đến Thiên Chúa. Nhiều bạn trẻ xúc động khi kể về những biến đổi trong tâm hồn mình, có người thì rạng rỡ với những quyết tâm mới cho tương lai. Những lời chia sẻ chân thành và sâu lắng trong suốt thời gian diển ra ngày hội đã tạo nên một sợi dây liên kết mạnh mẽ giữa các bạn trẻ với nhau, giúp các bạn cảm thấy gắn kết hơn bao giờ hết.


Đan xen giữa những tâm tình chia sẻ về câu chuyện ơn gọi và trò chơi là các tiết mục văn nghệ do các em Thỉnh sinh và các em tham dự ngày họp mặt biểu diễn. Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính các em dàn dựng đã phần nào khơi dậy tinh thần sẵn sàng và lòng hăng say “gieo hy vọng và xây dựng hòa bình” cho thế giới của các bạn trẻ.


 
Tròn 2 ngày bên nhau đã khép lại, nhưng những kỷ niệm và trải nghiệm từ những ngày này sẽ mãi mãi in sâu trong lòng các bạn, như một nguồn động lực để các bạn trẻ tiếp tục khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa trong đời mình, vì ai nấy đều tin rằng đây chỉ là khởi đầu cho những hành trình mới, nơi mỗi người sẽ tiếp tục tìm kiếm và khám phá ơn gọi của mình với niềm tin và hy vọng mãnh liệt.
 
BTT

 
 
114.864864865135.135135135250