23/02/2022 -

Tìm hiểu ơn gọi

711
Tôi đã

Hành trình cuộc đời của con người là một cuộc tìm kiếm và tìm kiếm không ngừng. Thế nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là bạn tìm kiếm điều gì? Đối với những người đang bước theo hành trình dâng hiến, chắc hẳn bạn cũng đã từng đặt ra cho bản thân mình những câu hỏi: Tôi đang đi tìm ai? Tôi đi theo ai? Tôi đi tu để làm gì?... Vậy bạn hãy cùng Mary đi tiếp chặng đường để chúng ta cùng khám phá ra câu trả lời nhé!

Không biết với bạn thế nào? Nhưng đối với Mary: Mary may mắn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình đầm ấm và hạnh phúc. Gia đình Mary tuy nghèo nhưng luôn đầy ắp tiếng cười đùa. Từ nhỏ đến lớn, Mary chưa bao giờ chứng kiến sự cãi vã hay to tiếng nơi bố mẹ, được sống trong sự yêu thương, đùm bọc và sự đỡ nâng của anh chị em, Mary rất lấy làm tự hào về gia đình mình.

Nơi Mary được sinh ra và lớn lên là một vùng quê rất êm đềm và tĩnh lặng. Mary yêu không khí, cảnh vật…và con người nơi đó. Nghề nông là nghề mà con người quê Mary yêu thích. Phải chăng, nơi ấy chính là sự nghiệp mà bố mẹ Mary đã chọn và đó cũng là niềm đam mê, hạnh phúc trong cuộc sống với những cây lúa, ngọn rau, ao cá, đàn gà, con heo, con trâu, con bò…đã trở nên quen thuộc đối với bố mẹ và người dân quê Mary.

Đối với Mary, điều mà Mary luôn khắc sâu và ghi nhớ trong lòng đó là sự hy sinh cao cả của bố mẹ đã dành cho mình, dù vất vả “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, nắng mưa, bão lụt nhưng gia đình Mary vẫn luôn sống trong tình yêu thương. Viết lên những dòng chữ trên, Mary muốn chia sẻ cùng với bạn rằng: Trong môi trường gia đình, Mary đã tìm và khám phá ra tình yêu đầu đời của mình như bao người khác, nó kết đọng trong từng suy nghĩ và cái nhìn của Mary để rồi khi thấm nhập vào con người, nó sẽ được  nhân lên với môi trường rộng lớn hơn.

Được sống trong tình thương của bố mẹ và anh chị em mình, nhưng tận sâu thẳm trong tim Mary vẫn luôn khao khát, vẫn luôn mơ ước một điều gì đó… Mary bắt đầu đi tìm kiếm… Rồi một ngày nọ tim Mary như bừng sáng. Đây rồi! Con đường lý tưởng, con đường mình sẽ bước đi, sẽ dấn thân trong suốt cuộc đời và Mary quyết định bước đi trên con đường đó. Mary cứ ngỡ rằng cuộc tìm kiếm đã xong, mình chỉ việc thảnh thơi vui bước. Nhưng không, từ một người đồng quê dân dã đi vào chốn sôi động của cuộc sống thành phố, Mary bước vào một môi trường mới với biết bao con người mới và Mary bắt đầu làm quen. Mọi cái đã khác với quê nhà, mọi sinh hoạt, nề nếp,…buộc Mary phải thay đổi phong cách sống. Thế là Mary lại phải mày mò tìm kiếm !!!

Công cuộc tìm kiếm đó, nó liên lỉ trong từng giây từng phút của cuộc đời và đòi buộc Mary phải ra sức tìm kiếm và chọn lựa. Ngày qua ngày Mary nghe như tiếng mời gọi của ai đó đang thì thầm vào trong trái tim mình và bắt gặp đoạn Tin Mừng Ga 1, 35–39: Khi các Tông đồ nghe Thánh Gioan giới thiệu về Chúa Giêsu, chính lúc ấy Chúa đi qua và đã hỏi “Các anh tìm gì thế?”. Các Tông đồ chưa biết Chúa Giêsu nhưng muốn tìm hiểu về Người nên đã hỏi “Thầy ở đâu?”. Để biết rõ hơn, Chúa muốn các ông phải ra sức tìm kiếm và khám phá “hãy đến mà xem” - tiếng mời gọi ấy đã thôi thúc các ông và họ lên đường “Họ đã đến chỗ Người và ở lại với Người ngày hôm ấy”. Từ đó giúp Mary càng xác tín hơn vào hành trình tìm kiếm của mình.

Với thời gian, Mary có thể khẳng định: Mình đã tìm được Người mà mình khao khát kiếm tìm bấy lâu nay. Những gì mà Mary cảm nhận được nơi gia đình thì trong thời gian sống trong mái ấm gia đình Đa Minh, Mary cũng cảm nhận được tình yêu thương, sự nâng đỡ của quý Dì và đặc biệt là sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của chị em. Do vậy, Mary đã tìm - đã thấy và sẽ ở lại như các Tông Đồ đã ở lại với Chúa. Tuy nhiên để được ở lại mãi mãi, tức là bước trọn vẹn con đường dâng hiến này, Mary và các bạn còn phải ra sức tìm kiếm và khám phá ra nơi con người Giêsu, hãy học nơi Ngài vì Ngài là “Đấng hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”.

Vâng, cuộc tìm kiếm hình ảnh Đức Giêsu nơi những người chị em sẽ giúp Mary thăng tiến hơn trên đường nhân đức và đó cũng chính là động lực giúp Mary thẳng buớc tiến về phía trước. Tuy nhiên trên hành trình tìm kiếm đó, cũng có những ngày tháng chán nản, không mấy êm đềm và hạnh phúc,…nhưng Mary tin rằng: chính Đức Giêsu - Người mà Mary luôn đi tìm sẽ là “Ngọn Hải Đăng” soi đường chỉ lối cho Mary tiến bước để khám phá ra sự thiêng liêng cao cả nơi tình yêu của Ngài.

Lời cuối cùng Mary muốn nhắn gửi tới tất cả các bạn điều này: Công cuộc tìm kiếm của mỗi người chúng ta sẽ còn tiếp diễn và kéo dài mãi, Mary ước mong mỗi người sẽ luôn vững vàng trong hành trình của mình vì có Chúa cùng đồng hành với chúng ta.

 

Mary Thái nguyễn
114.864864865135.135135135250