24/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

841
Ngày 24/12.

NGÀY 24 THÁNG 12

 Lc 1,67-69
 

 

Lời Chúa: “Chúc tụng Ðức Chúa là Thiên Chúa Israel đã viếng thăm cứu chuộc dân Người.” (Lc 1,68)

Hạnh tíchTừ khi còn rất nhỏ Rosa đã bị cuốn hút vào sự cô tịch. Ngài tìm những góc khuất trong nhà, từ bỏ những thú vui để chỉ chú tâm đến một mình Chúa. Lòng mong ước được ẩn khuất khỏi con mắt người đời để được trò chuyện thân mật với Chúa càng gia tăng khi Rosa lớn lên.

Suy niệm: Thời gian ông Dacaria bị câm, thiết nghĩ không chỉ dừng ở án phạt vì ông cứng lòng tin nhưng có thể nói đó là thời gian thánh được dành cho ông, giúp ông cảm nghiệm cách sâu sắc và thâm tín hơn công trình kỳ diệu từng ngày, từng ngày Chúa đã đang thực hiện trên gia đình ông và trên dân tộc Israel là dân tộc ông thuộc về.

Cũng vậy, nơi thánh Rosa, cả cuộc đời là lời chúc tụng Chúa không ngừng. Lúc làm việc hay khi chia sẻ với tha nhân, vì đức ái đòi hỏi, ngài luôn cho thấy sự hiện diện của Chúa trong công việc và trong lời nói của mình. Còn chúng ta thì sao? Cuộc đời của mỗi người có là lời chúc tụng Chúa và được đổi mới trong tình yêu của Ngài không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, sống linh đạo Đa Minh: chiêm niệm và hoạt động, nhưng nhiều khi con bị lôi cuốn quá nhiều vào công việc mà quên đi hay giảm nhẹ chiều kích chiêm niệm. Cùng với thánh Rosa, con quyết tâm nhanh nhẹ hơn trong các giờ kinh chung, dành thêm giờ riêng tư để ở lại với Chúa bằng việc viếng Thánh Thể, suy niệm Lời Chúa. Amen


Vốn là Thiên Chúa trên cao
Sinh vào trần thế như bao con người.
Khai sinh nguồn cội bao thời
Giêsê - gốc tổ đâm chồi nở hoa.
Ngợi ca tình Chúa bao la,
Kế hoạch cứu độ trải qua ngàn đời.
Người ơi cảm tạ ơn Trời,
Hát mừng đón Chúa Ngôi Lời tình yêu.

114.864864865135.135135135250