26/10/2024 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

29
Giám mục Hà Tĩnh: Người Việt Nam chờ đợi ĐTC Phanxicô viếng thăm


Đức Thánh Cha sẽ là nguồn cảm hứng hơn nữa cho cộng đồng Kitô hữu


Theo Đức Cha Louis, người dân Việt Nam rất mong đợi Đức Thánh Cha viếng thăm đất nước ngay cả khi vấn đề ngoại giao đầy đủ giữa Việt Nam và Tòa Thánh vẫn đang còn bỏ ngỏ. Ngài bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng năm tới sẽ có một lễ ký kết chính thức và Đức Thánh Cha sẽ có thể chính thức viếng thăm, nhờ vào nỗ lực của các phái viên của Tòa Thánh trong những năm gần đây”, bao gồm cuộc viếng thăm Việt Nam mới đây của Ngoại trưởng Tòa Thánh, Đức Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher.


Đức Cha nhấn mạnh rằng đức tin và đời sống thiêng liêng “vẫn là những yếu tố rất quan trọng” đối với người dân và ngài tin rằng Đức Thánh Cha sẽ là nguồn cảm hứng hơn nữa cho cộng đồng Kitô hữu.


Vấn đề di dân


Một trong những mối quan tâm của Giám mục giáo phận Hà Tĩnh vẫn là vấn đề di dân vì “xuất thân từ một thực tế nông nghiệp, nông thôn, trong năm năm qua, chúng tôi đã thấy nhiều người trẻ chuyển ra nước ngoài”. Do đó, quan tâm của Hội đồng Giám mục là “tăng cường đào tạo, bắt đầu bằng giáo lý, để họ có thể có nền tảng thiêng liêng vững chắc hơn và trở thành những chứng nhân đức tin thực sự” ngay cả trong các cộng đồng di cư và sống “một cuộc sống ổn định, không có tác động bên ngoài”. Đức Cha cho biết Hội đồng Giám mục đã thành lập hoạt động mục vụ cho người di cư để giúp đỡ họ trên hành trình loan báo Tin Mừng và tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.


Thượng Hội đồng Giám mục là cơ hội thúc đẩy sự hiệp thông và truyền giáo


Nói về Thượng Hội đồng Giám mục sắp kết thúc, Đức Cha xác nhận rằng đây là một cơ hội lớn. Ngài hy vọng Thượng Hội đồng sẽ “củng cố tình liên đới, cũng như sự cai quản của Giáo hội, sự hiệp thông, để tất cả mọi người trên thế giới, ngay cả khi ở bên lề, đều cảm thấy mình là một phần của Giáo hội, được hòa nhập và hỗ trợ”. Đây cũng là cơ hội để “thúc đẩy các chương trình nhằm loan báo Tin Mừng thông qua di dân... Chúng ta phải ra đi và trở thành những chứng nhân sống động của đức tin”. (Asia News 24/10/2024)

 

Vatican News
Nguồn: https://www.vaticannews.va/
114.864864865135.135135135250