16/09/2024 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

23
Kết thúc Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 53


Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 53 với chủ đề “Tình huynh đệ để chữa lành thế giới”, được tổ chức ở Ecuador trùng với dịp Giáo hội địa phương cử hành 150 năm quốc gia được thánh hiến cho Thánh Tâm Chúa Giêsu.
 

Trong một tuần, các phái đoàn đến từ 53 quốc gia đã tham gia các sự kiện xoay quanh Thánh Thể, như Thánh lễ khai mạc với hơn 1.500 trẻ em được rước lễ lần đầu, các buổi hội thảo về chủ đề của Đại hội. Một trong những sự kiện quan trọng nhất là cuộc rước kiệu Thánh Thể trọng thể đi qua các đường phố vào ngày 14/9. Dọc theo tuyến đường dài 1,3 km, hơn 120 thảm hoa được thực hiện làm đẹp con đường, mọi người vừa đi vừa hát thánh ca tôn thờ Thánh Thể và cầu nguyện theo các ý chỉ: Đức Thánh Cha và Giáo hội, các lãnh đạo quốc gia, các gia đình, linh mục và tu sĩ, hoà bình, trẻ em và giới trẻ, các nhân viên mục vụ.
 

Trong Thánh lễ bế mạc Đại hội, tại công viên thủ đô, Đức Hồng Y Baltazar Porras đã mời gọi các tín hữu “ra đi gặp gỡ thực tế hàng ngày”. Theo ngài, mọi người đến Đại hội Thánh Thể trong vài ngày để trải nghiệm tình yêu Thánh Thể, nhưng cần phải sẵn sàng ra đi để gặp thực tế hàng ngày, với niềm xác tín rằng thế giới với những đau thương do tội gây ra sẽ được Chúa Kitô, Đấng Phục Sinh giải thoát, để từ đó mỗi người trở thành người xây dựng niềm hy vọng cho người khác.
 

Đề cập đến chủ đề của Đại hội, đại diện Đức Thánh Cha khẳng định, đối với Kitô hữu, tình huynh đệ không phải là một tuỳ chọn có hay không thực hiện, vì đó là bản chất Kitô giáo, một lệnh truyền của Tin Mừng. Và chính việc bỏ qua lệnh truyền này là nguyên nhân chính gây ra những bất công và tai hoạ mà nhân loại đang phải chịu đựng.
 

Kết thúc Thánh lễ, sau khi bày tỏ lòng biết ơn các vị lãnh đạo Giáo hội, chính quyền dân sự, Đức Tổng Giám Mục Alfredo José Espinoza Mateus của Quito tuyên bố, như một sự “dấn thân xã hội” sau Đại hội Thánh Thể “chúng ta sẽ tạo một mạng lưới, tăng cường các bếp ăn ở các giáo xứ, phục vụ người trẻ và người lớn tuổi, người nghèo. Mạng lưới này sẽ được gọi là “Bánh của Tình huynh đệ”.


Vatican News
Nguồn: https://www.vaticannews.va/
114.864864865135.135135135250