25/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

764
Ngày 25/12 _ Lễ GIÁNG SINH

LỄ GIÁNG SINH

Ga 1,1-18

 

Lời Chúa: Còn Đức Maria hằng ghi nhớ những lời ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng.” (Lc 2,19)

Hạnh tíchTrong gia đình, thánh Đa Minh là một người được cưng chiều nhưng thánh nhân sớm sống đời khổ hạnh. Ngài học hãm mình cầu nguyện khi vừa thôi nôi. Người vú nuôi nhiều lần thấy Ngài âm thầm thức dậy trong đêm tối để cầu nguyện. Ngài chọn một nơi thanh vắng ở cuối vườn làm nơi tâm sự với Chúa. (https://www.hddaminhthanhlinh.net/a11496/15-cau-chuyen-ve-thanh-da-minh)

Suy niệm: Khi Đức Maria suy đi nghĩ lại trong lòng tất cả những điều đã nghe và đã thấy, thì lòng tin của Mẹ càng lớn mạnh, công phúc của Mẹ càng gia tăng. Khi nghiền ngẫm sâu xa các mầu nhiệm Thiên Chúa tỏ bày, Đức Maria được chan chứa niềm vui, đầy tràn Thần Khí, quy hướng về Thiên Chúa mà vẫn một lòng khiêm hạ. Sự thăng tiến trong ân sủng như thế, nâng con người từ chỗ rốt hết lên đến đỉnh cao và càng làm cho thêm rạng rỡ.

Hỡi linh hồn trung tín, hãy noi gương Đức Maria! Quả thật, cả cuộc đời của thánh Đa Minh luôn chìm sâu trong biển cầu nguyện, để được thanh tẩy về đường thiêng liêng và có thể rửa sạch các vết nhơ tội lỗi. Chính nhờ vậy thánh nhân đã xây vững đền thờ tâm hồn của mình trong ân sủng của Thiên Chúa. Ở đó, Thiên Chúa và thánh Đa Minh trở nên một.

Có những điều rất thường xảy đến với ta, nhưng ta ít để thời gian suy đi nghĩ lại điều Chúa mời gọi ta trong những lúc đó là gì? Dành thời gian để nhìn lại cũng sẽ giúp ta đọc ra được nhiều kỳ diệu mà Chúa đang thực hiện và muốn nói với ta.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, hôm nay mừng sinh nhật của Chúa, con xin dành một giờ ở trước máng cỏ để cùng trò chuyện, tâm sự với Chúa. Noi gương thánh Đa Minh con cũng tâm sự với Chúa về nỗi khát khao đem niềm vui Cứu độ cho mọi người. Amen


Hôm nay Ngôi Lời đến thế gian
Trở nên như chính một người phàm
Ban ơn cứu thế khỏi tội lụy
Mở tay chia sẻ những cơ hàn.

Vinh quang Thiên Chúa được tỏ lộ
Ân sủng trên cao đã ban tràn.
Nào dâng lên Chúa lời hoan chúc
HÁt vang lên hỡi khắp trần hoàn.

114.864864865135.135135135250