16/09/2024 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

31
Nhiều vị thánh Ba Lan xuất hiện trong “Đoàn Rước Lịch sử”

 

“Đoàn Rước Lịch sử” khởi hành lúc 4 giờ chiều từ Nhà thờ Đức Mẹ Thăm viếng. Đoàn rước bao gồm 150 nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Ba Lan, từ Mieszko I đến thánh Gioan Phaolô II, trong trang phục tương ứng với thời kỳ của các nhân vật lịch sử này.
 

Trong đoàn rước có nhiều vị thánh, bao gồm Wojciech, Stanisław, Chân phước Edmund Bojanowski, gia đình Chân phước Ulma, Chân phước Hồng y Stefan Wyszyński và Tôi tớ Chúa Stanisława Leszczyńska.
 

Khi đoàn rước đến sân khấu ở Quảng trường Lâu đài, mỗi nhân vật lịch sử, được các diễn viên thủ vai, tự giới thiệu ngắn gọn về mình.
 

Sự kiện cũng có các trò chơi giáo dục được chuẩn bị đặc biệt để khuyến khích trẻ em và các gia đình tìm hiểu về lịch sử và trò chuyện với các diễn viên đóng vai các nhân vật lịch sử. Mặc dù trời mưa, sự kiện vẫn thu hút đông đảo người xem, các cư dân của Warsaw cũng như khách du lịch.
 

Sự kiện cũng bao gồm các phần trình diễn kịch nghệ, những điệu nhảy Ba Lan truyền thống và hòa nhạc.
 

Anna Murawska, chủ tịch của Tổ chức Orszak Dziejów, người tổ chức sự kiện, giải thích: “Chúng tôi muốn dạy lịch sử Ba Lan thông qua những nhân vật cụ thể có tác động đến lịch sử. Trẻ em và người trẻ có cơ hội được nhìn thấy những người đã đóng góp cho quê hương chúng ta và gặp gỡ họ - hay chính xác hơn là các diễn viên nghiệp dư đóng những nhân vật này. Các em có thể trò chuyện với họ, tìm hiểu về cuộc sống của họ và động lực đã dẫn dắt họ”.
 

Trong thư gửi đến ban tổ chức và những người tham gia sự kiện, Tổng thống Cộng hòa Ba Lan, Andrzej Duda, bày tỏ mong muốn những nhân vật lịch sử được trình bày trong đoàn rước, trong đó có gia đình Chân phước Józef và Wiktoria Ulma, sẽ là nguồn cảm hứng để củng cố một nước Ba Lan tự do và an toàn, để xây dựng sự thịnh vượng cho các gia đình Ba Lan và các thế hệ đồng bào tương lai” (eKai 15/9/2024).


Vatican News
Nguồn: vaticannews.va

114.864864865135.135135135250