25/10/2024 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

6
Ông Andrea Tornielli, Tổng biên tập Vatican News nhận xét rằng Thông điệp “Dilexit nos – Người đã yêu thương chúng ta” của Đức Thánh Cha Phanxicô, giúp chúng ta hiểu cách Chúa Kitô yêu thương chúng ta.


Trích Thông điệp “cách Chúa Kitô yêu thương chúng ta là điều mà Người không muốn giải thích quá nhiều. Người đã thể hiện điều này qua cử chỉ. Nhìn Người hành động chúng ta có thể khám phá cách Người đối xử với mỗi người chúng ta…”, ông Tornielli nhấn mạnh Kitô giáo không thu gọn thành một lý thuyết, triết lý, hay tập hợp các quy tắc đạo đức và cũng không phải là loạt những biểu lộ tình cảm. Trái lại, Kitô giáo là một cuộc gặp gỡ với một Người đang sống.
 

Theo Tổng biên tập Vatican News, thông điệp giúp chúng ta hiểu cách Người yêu thương chúng ta, nghĩa là Người thu hút và kêu gọi chúng ta, và do đó bước vào mối quan hệ với Người không thể bị thu gọn vào lý luận, một bản sắc văn hóa để phô trương hoặc một cẩm nang các quy tắc để tham khảo khi cần thiết. Hiểu cách Chúa Giêsu yêu thương chúng ta liên quan đến trái tim: đó là một câu chuyện về cử chỉ, ánh mắt và lời nói. Đó là một câu chuyện về tình bạn, một vấn đề của trái tim.
 

Ông Tornielli nói rằng trong Thông điệp, Đức Thánh Cha gợi ý chúng ta “nhìn Người hành động”, nghĩa là suy ngẫm về các cảnh trong Tin Mừng và để cho mình ngạc nhiên bởi các sự kiện Tin Mừng tiếp tục xảy ra xung quanh chúng ta. Nhìn Người hành động, chúng ta thấy Chúa Giêsu “quan tâm đến mọi người, đến những lo lắng, đau khổ con người”.
 

Gặp gỡ đức tin Kitô giáo có nghĩa là gặp gỡ trái tim Chúa Kitô, trái tim không thể thờ ơ, ôm lấy chúng ta với lòng thương xót vô biên mời gọi chúng ta noi theo. Và hệ quả xã hội của điều này là: thế giới với các cuộc chiến tranh, sự mất cân bằng kinh tế xã hội, chủ nghĩa tiêu dùng và việc sử dụng công nghệ chống con người “có thể thay đổi bắt đầu từ trái tim”.
 

Tổng biên tập Vatican News kết luận: “Do đó, Thông điệp Dilexit nos trở thành chìa khóa giải thích cho toàn bộ triều đại giáo hoàng”


Vatican News
Nguồn: https://www.vaticannews.va/
114.864864865135.135135135250