27/10/2024 -

Tin Giáo hội Hoàn Vũ

4
Thông điệp về Thánh Tâm Chúa Giêsu là

Trong Thông điệp Dilexit Nos, Đức Thánh Cha kêu gọi canh tân lòng sùng kính Thánh Tâm trong thời đại hiện đại và nhiều thách thức cấp bách.
 

Bản tóm tắt những điều ĐTC Phanxicô muốn nói với nhân loại
 

 Đức Tổng Giám mục Forte nhận định rằng thông điệp này "rất đúng lúc" vì nó chú ý đến "trung tâm của tình yêu của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu Kitô" và "những thách thức lớn lao của thời điểm hiện tại".
 

Theo Tổng giám mục của Chieti-Vasto, giáo huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô “không hề bị… giới hạn trong các vấn đề xã hội, như đôi khi người ta hiểu một cách vụng về”, và thông điệp của ngài “gửi đến toàn thể gia đình nhân loại bắt nguồn từ một nguồn mạch duy nhất, được trình bày ở đây theo cách rõ ràng hơn: Chúa Kitô, tình yêu của Người dành cho nhân loại”.
 

Ngài nói thêm: “Đó là chân lý mà Đức Jorge Mario Bergoglio đã đặt cược cả cuộc đời ngài và tiếp tục dành trọn cuộc đời một cách say mê với tư cách là Giám mục của Roma, mục tử của Giáo hội hoàn vũ”.
 

Ngài nhấn mạnh rằng thông điệp này “thực sự có thể được coi là một bản tóm tắt mọi thứ mà Đức Thánh Cha Phanxicô, vị giáo hoàng mà Chúa đã ban cho Giáo hội trong những năm tháng không dễ dàng này, đã muốn và muốn nói với mọi anh chị em trong nhân loại”. (CNA 24/10/2024)
 

Phương thuốc “đơn giản và hiệu quả” cho nhiều vấn đề xã hội
 

Về phần Đức Tổng Giám mục Timothy Broglio, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, ngài nhận định rằng với thông điệp "Dilexit Nos", Đức Thánh Cha đã đưa ra phương thuốc “đơn giản và hiệu quả” cho nhiều vấn đề đang hoành hành trong xã hội hiện đại.
 

Ngài nói: “Những tệ nạn của xã hội hiện đại có thể được ví như một danh sách dài những căn bệnh nan y: Chủ nghĩa tiêu thụ, chủ nghĩa thế tục, chủ nghĩa đảng phái. Ngày nay, Đức Giáo hoàng Phanxicô đưa ra phương thuốc đơn giản và hiệu quả: Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong thông điệp Dilexit Nos mới nhất của ngài, Đức Thánh Cha dạy chúng ta rằng lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu có thể mở rộng trái tim chúng ta để chúng ta có thể yêu và được yêu”.
 

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ nói rằng lòng sùng kính trái tim Chúa Giêsu tạo nên cuộc gặp gỡ với trái tim sống động của Chúa Giêsu và có sức mạnh “mang chúng ta lại với nhau như những người con của Thiên Chúa”. Đây là lý do tại sao Đức Thánh Cha nói rằng "tất cả chúng ta cần khám phá lại tầm quan trọng của trái tim".
 

Đức Tổng Giám mục Broglio cũng mời gọi các tín hữu Công giáo cầu nguyện với thông điệp mới. (Crux 25/10/2024)


Vatican News
Nguồn: https://www.vaticannews.va/
114.864864865135.135135135250