Con cám ơn Đức Chúa Trời là Chúa lòng lành vô cùng,
chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời,
mà lại sinh ra con, cho con được làm người,
cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con,
lại cho Ngôi Hai xuống thế làm người chuộc tội chịu chết trên cây Thánh Giá vì con,
lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời,
cùng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội thánh nữa,
và đã cho phần xác con đêm nay (tối thì đọc: ngày hôm nay) được mọi sự lành,
lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp.
Vậy, các thánh ở trên nước thiên đàng cám ơn Đức Chúa Trời thể nào,
thì con cũng hợp cùng các thánh mà dâng cho Chúa cùng cám ơn như vậy. Amen.
chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời,
mà lại sinh ra con, cho con được làm người,
cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con,
lại cho Ngôi Hai xuống thế làm người chuộc tội chịu chết trên cây Thánh Giá vì con,
lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời,
cùng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội thánh nữa,
và đã cho phần xác con đêm nay (tối thì đọc: ngày hôm nay) được mọi sự lành,
lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp.
Vậy, các thánh ở trên nước thiên đàng cám ơn Đức Chúa Trời thể nào,
thì con cũng hợp cùng các thánh mà dâng cho Chúa cùng cám ơn như vậy. Amen.
- Chúng ta có cụm từ “lòng lành” là từ không có trong tiếng Việt hiện đại. Tự vị Annam Latinh giải thích “lòng lành” nghĩa là “từ tâm” có “tấm lòng khoan dung hiền từ.” Câu Kinh diễn tả “Chúa lòng lành vô cùng” nghĩa là “Chúa luôn luôn có tấm lòng khoan dung hiền từ đối với mỗi người chúng ta.”
- Chúng ta có từ “cứu” đã giải thích trong Kinh Cầu Chịu Nạn.
- Cụm từ “thể nào” đồng nghĩa với “thế nào” tác giả Từ điển Việt-Bồ-La giải thích “cùng một cách thế.”