07/10/2019 -

Tv Lạc Lâm

1123
Nhịp Sống Tháng 10 Tại Tv Mẹ Lên Trời Lạc Lâm
 
     
  NHỊP SỐNG THÁNG 10 TẠI TV MẸ LÊN TRỜI LẠC LÂM

Tháng 10, tháng của những lời kinh Mân Côi lại về, lòng mỗi người tín hữu lại ngập tràn bao cảm xúc khi hướng về Mẹ với tước hiệu Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Đối với mỗi người tín hữu, lòng tôn kính với Đức Mẹ sẽ không được tròn đầy nếu thiếu đi những việc đạo đức cụ thể. Hơn nữa, đối với người nữ tu Đaminh, lòng sùng kính Mẹ Maria là một nét rất riêng và đặc biệt. Chính vì thế, hòa cùng nhịp sống rộn ràng của tháng 10 tại Giáo xứ Lạc Lâm, chị em tại Tu viện Mẹ Lên Trời Lạc Lâm cũng hướng về Mẹ một cách đặc biệt, bằng cách cùng Mẹ đến với Chúa Giê-su Thánh Thể qua những giờ Chầu trọng thể trong suốt tháng 10. Ngoài ra, mỗi chị em cũng bày tỏ lòng yêu mến của mình theo cách Mẹ yêu thích và mang lại nhiều lợi ích cho các tâm hồn là lần chuỗi Mân Côi, nên ngoài giờ đọc kinh Mân Côi chung với cộng đoàn, chị em còn nối kết với nhau, với anh chị em đồng loại và với Mẹ qua chuỗi “Mân Côi Sống”.

Cũng thật ý nghĩa khi chúng ta đang sống trong tâm tình của THÁNG NGOẠI THƯỜNG VỀ TRUYỀN GIÁO. Tấm gương xin vâng, lắng nghe, suy niệm và sống lời Chúa của Đức Maria luôn chiếu rọi và mời gọi mỗi người, qua Chuỗi Kinh Mân Côi để cùng với Mẹ cầu nguyện cho hòa bình thế giới và làm mới mẻ lại tinh thần Loan Báo Tin Mừng trong từng sứ vụ của mình. Chính Thánh Đaminh là người đã cổ võ mọi thành phần dân Chúa đến với chuỗi hạt Mân Côi theo lời mạc khải của Đức Mẹ để đem lại bình an hiệp nhất cho Giáo hội, trong bối cảnh có nhiều rạn nứt và chia rẽ. Và Ngài quả quyết rằng : “Không có cách nào cứu vãn tình thế cách hiệu lực bằng đọc và suy gẫm mầu nhiệm kinh Mân Côi”. Thế nên, yêu mến tràng chuỗi Mân Côi và noi gương bắt chước cuộc sống của Mẹ là điều mà mỗi chị em Đaminh phải luôn cố gắng thực thi trong suốt đời thánh hiến của mình.

Có thể nói; tầm quan trọng và những ơn ích thiêng liêng của chuỗi Mân Côi mang lại cho đời sống đức tin, cách riêng cho đời sống dâng hiến là điều không cần phải chứng minh. Ước mong rằng qua tháng Mân Côi, công đoàn nơi đây sẽ được thêm nhiều ơn ích thiêng liêng của Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi mà Cộng đoàn đặc biệt tôn kính trong tháng này.

 
 M. Nguyễn Thắm

 
114.864864865135.135135135250