08/11/2022 -

Tv Lạc Lâm

623
Tâm tình tháng cầu cho các linh hồn

Tháng 11 là tháng Giáo hội dành riêng để cầu nguyện cho các linh hồn, đặc biệt ngày 2/11 - ngày lễ đặc biệt cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện tội.

Ngày 2/11 vừa qua tại giáo xứ Lạc Lâm, tôi được tham dự các thánh lễ thật sốt sáng cầu nguyện cho Các Đẳng, đặc biệt thánh lễ tại nghĩa trang của giáo xứ, một cảm giác thật thân quen dù đây là lần đầu tôi tham dự thánh lễ tại đây. Phải chăng nhìn phần mộ của quý Dì hay khuôn viên đất thánh nơi đây đã cho tôi cảm giác thân quen ấy? Tôi cảm nhận được cái "tình" giữa người còn sống với người đã khuất khi bước chân đến nghĩa trang, cách người giáo dân bày tỏ lòng hiếu kính đối với người đã khuất qua việc trang hoàng, chăm sóc (rửa mộ, làm cỏ) các ngôi mộ của người thân đến những phần mộ dường như bị lãng quên. Thật ấm cúng, gần gũi và thân thương,  tất cả mọi người là một đại gia đình, nơi đây không còn phân biệt giàu nghèo, xa lạ hay thân quen... chỉ có sự hiệp thông và kết nối

Cùng với tâm tình của người Kitô hữu, tôi tha thiết dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn đang an nghỉ nơi đây; là quý dì trong Dòng và các linh hồn thân yêu của tôi. Xin Chúa xót thương các linh hồn. Ước mong trong tháng này, các tín hữu cố gắng hy sinh viếng thánh địa hay nhà chờ Phục sinh để lãnh các Ơn toàn xá dành cho các linh hồn.

Nguyễn Hằng - Tv Lạc Lâm
 
114.864864865135.135135135250